นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ แถลงปิดคดีถือหุ้นสื่อก่อนที่ศาลรัฐธรรมนูญ จะอ่านคำตัดสินวันที่ 20 พฤศจิกายนนี้ โดยแสดงความมั่นใจ ไม่ว่าศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยอย่างไรก็ยุบพรรคอนาคตใหม่ไม่ได้

สร้างความฮือฮาไม่น้อย เมื่อนายธนาธร​ จึงรุ่งเรืองกิจ​ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ แถลงปิดคดีถือหุ้นบริษัทวี-ลัค มีเดี ยจำกัด ก่อนที่ศาลรัฐธรรมนูญจะอ่านคำวินิจฉัยในวันพุธที่ 20 พฤศจิกายนนี้

นายธนาธร ย้ำใน 4 ประเด็น คือ 1.บริษัทวี-ลัค มีเดีย จำกัด ไม่ได้ประกอบกิจการสื่อ นับตั้งแต่วันปิดกิจการ 26 พฤศจิกายน 2561 รายได้ของบริษัทมาจากจากการขายทรัพย์สินเพื่อปิดกิจการ

2. ยืนยันว่าในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 62 ที่ลงสมัครส.ส. ได้ปิดกิจการและโอนหุ้นให้นางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มารดาเรียบร้อยแล้ว

ประเด็นที่ 3 นายธนาธร ยืนยันว่า นิตยสาร 3 ฉบับที่ทำนั้น ไม่เคยให้ประโยชน์กับตนเองในทางการเมือง และไม่เคยให้โทษกับผู้อื่นในทางการเมืองเช่นกัน

และประเด็นที่ 4 เป็นการตั้งข้อสังเกตถึงกระบวนการพิจารณา โดยมองว่า กกต.เร่งรัด ส่งเรื่องไปยังศาลรัฐธรรมนูญ ทั้งที่การสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น

ประเด็นสำคัญคือ นายธนาธรยืนยันว่า ไม่ว่าศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยออกมาในทิศทางใด ก็จะไม่ส่งผลต่อพรรคอนาคตใหม่ ยุบพรรคไม่ได้ เพราะเป็นการพิจารณาคุณสมบัติของตน ไม่เกี่ยวกับการทำงานของพรรค

"ธนาธร" แถลงปิดคดีถือหุ้นวี-ลัค