เปิดกล้องวงจรปิด เหตุยิงภายในศาลจันทบุรี หลังตำรวจประจำศาลยันถูกแย่งปืน ขณะที่เสมียนทนายยันอีกฝ่ายส่งปืนให้

วงจรปิดหน้าห้องพิจารณาคดีในศาลจังหวัดจันทบุรี ปรากฏภาพ ขณะพลตำรวจตรี ธารินทร์ จันทราทิพย์ คู่กรณีใช้ปืนยิงคู่ความ ในห้องพิจารณาคดี ก่อนตำรวจประจำศาลจังหวัดจันทบุรี ที่อยู่ระเบียงหน้าห้องพิจารณาคดี คือ ร้อยตำรวจเอกขจร บรรจง คล้ายกับส่งปืนให้ นายธนากร ธีรวโรดม เสมียนทนาย ก่อนที่เขาจะกระหน่ำยิงพลตำรวจตรีธารินทร์ จนเสียชีวิต

พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ขณะนี้ พลตำรวจโท มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ได้สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จ ว่า ร้อยตำรวจเอก ขจร เป็นผู้ส่งปืนให้ นายธนากร หรือ ถูกนายธนากร แย่งปืนไป คาดว่าไม่นานจะทราบผล

ร้อยตำรวจเอกขจร ให้การว่า วันเกิดเหตุมีการยิงกันในศาล จึงกลับไปนำอาวุธปืนขนาด.45 เข้ามาในศาล ก่อนถูก นายธนากร แย่งปืนไปก่อเหตุ

แต่นายธนากร อ้างว่า ก่อนเกิดเหตุ พลตำรวจตรีธารินทร์ ได้ไล่บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากห้อง รวมถึงตัวเขาด้วย ก่อนใช้ปืนยิงคู่กรณีภายในห้อง ก่อนที่ต่อมาตำรวจประจำศาลจะยื่นปืนมาให้เขายิงตอบโต้

ส่วนกรณีพนักงานสอบสวน ตั้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนากับนายธนากรนั้นเป็นการตั้งข้อหาตามข้อเท็จจริง ซึ่งผู้ถูกกล่าวหา สามารถหักล้างข้อกล่าวหาได้ภายหลัง

ด้านนายบุญช่วย เจริญสถาพร อายุ 78 ปี น้องชายของอดีตพระกิตติวุฑโฒ คู่กรณี ผู้ดูแลที่ดิน 3,800 ไร่ เปิดเผยถึง สาเหตุที่ไม่ได้เดินทางไปศาลในวันเกิดเหตุ ทำให้รอดตายมาได้ ว่า ได้มอบหมายให้ทนายเป็นผู้จัดการแทนแล้ว และ มองว่าไม่มีประโยชน์ที่จะเดินทางไปฟังการโต้เถียงกัน ก่อนหน้านี้ถึง 3-4 ครั้ง ก็ไม่เคยเดินทางไป เพราะเรื่องความขัดแย้งที่ดินทั้งหมดได้จบลงแล้ว โดยอีกฝ่ายก็ได้แพ้คดีความไปแล้ว

เปิดวงจรปิดเหตุยิงกันในศาล ตำรวจยืนยันถูกแย่งปืน