ศาลพิพากษาจำคุกตลอดชีวิต โก้ฆ่าไฮโซเชอรี่ แต่สารภาพ ลดเหลือจำคุก 37 ปี 4 เดือน พ่อผู้ตาย ยังไม่ให้อภัย เตรียมยื่นอุทธรณ์ต่อ

นายอัศยา ชัยภา หรือ โก้ อายุ 34 ปี ถูกคุมตัวมายัง ศาลอาญา เพื่อฟังคำพิพากษา หลังก่อเหตุใช้ไม้เบสบอลเหล็ก เป็นอาวุธตี ที่ศีรษะ ใบหน้า ลำตัว และสะบักขวา ของ นางสาว ธิติมา หรือ ไฮโซเชอรี่ ตั้งวิบูลย์พาณิชย์ อายุ 39 ปี นักธุรกิจสาวด้านอสังหาริมทรัพย์ เสียชีวิตอยู่ในห้องพักโรงแรม ย่าน ซ.ประดิษฐ์มนูธรรม เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2561

ซึ่งหลังก่อเหตุได้ลักทรัพยผู้ตาย เป็นรถยนต์ เครื่องประดับ กระเป๋าแบรนด์เนม บัตรเอทีเอ็มของผู้ตายไป

คดีนี้ศาลพิเคราะห์จากพยานหลักฐาน พิพากษาให้จำคุกจำเลยตลอดชีวิต ในความผิดฐานฆ่าผู้อื่น ส่วนความผิดฐานลักทรัพย์ในเวลากลางคืน พิพากษาจำคุก 3 ปี ความผิดฐานใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ พิพากษาจำคุก 3 ปี

แต่เนื่องจากจำเลยให้การรับสารภาพ เพราะ จำนนต่อหลักฐาน มีวงจรปิดขณะพาผู้ตายเข้าห้องพัก และ ให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี จึงลดโทษให้ 1 ใน 3 เหลือโทษจำคุก 37 ปี 4 เดือน และสั่งยึดของกลางทั้งหมด

ภายหลังศาลอ่านคำพิพากษาเสร็จสิ้น นายอัศยาได้ก้มลงกราบ 1 ครั้ง ขอขมานายอำนวย พ่อของไฮโซเชอร์รี่ที่เดินทางมาฟังคำพิพากษาด้วย

โดยนายอำนวยมีท่าทีนิ่งเฉย พร้อมเปิดเผยถึงความรู้สึกหลังฟังคำพิพากษาว่า พอใจในคำพิพากษาระดับหนึ่ง แต่อยากให้คนร้ายได้รับโทษหนักกว่านี้ จะอุทธรณ์คดีต่อไป ไม่ให้อภัย เพราะก่อเหตุโหดร้ายเกินไป ขณะนี้ยังรู้สึกเสียใจอยู่ เนื่องจากตนมีลูกสาวเพียงคนเดียว แต่ก็ต้องยอมรับความจริงต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

หลังฟังคำพิพากษาเสร็จเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้คุมตัวนายอัศยา ไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ต่อไป

จำคุก 37 ปี 4 เดือน "โก้" ใช้ไม้เบสบอลตี "ไฮโซเชอรี่" ดับ