เตรียมพบกับละครฟอร์มยักษ์ "สางนางพราย" เมื่อผู้จัดคนเก่ง "เอ๊ะ อิศริยา" หยิบละครสุดหลอนในอดีต มารีเมคอีกครั้ง ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8

เตรียมพบกับโปรดักชั่นสุดยิ่งใหญ่ ซีจีสุดท้าทายกันได้เลย เมื่อผู้จัดคนเก่ง “เอ๊ะ-อิศริยา  สายสนั่น”  หยิบละครสุดหลอนในอดีต “สางนางพราย” แนวดราม่า สยองขวัญ มารีเมคอีกครั้ง ทาง สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 โดยได้นักแสดงมากฝีมือ มาร่วมงานกับ ทางช่อง 8 ครั้งแรก อาทิ  กอล์ฟ-อนุวัฒน์ ชูเชิดรัตนา, จั๊กจั่น-อคัมย์สิริ สุวรรณศุข, อั๋น-วิทยา วสุไกรไพศาล และ น้ำหวาน-กรรณาภรณ์ พวงทอง ที่มารับบทผี  เสิร์ฟความหลอนสุดสะพรึง โดยเป็นเรื่องราว สองพี่น้องต่างมารดาอย่าง เมธาวดี และ เมธาวลัย ที่รักผู้ชายคนเดียวกัน คือ ภาคิไนย จนนำพาไปสู่ เหตุการณ์อาเพศ  ทำให้เกิดพายุจนเรือร่ม และทำให้วิญญาณเมธาวดี สิงสู่อยู่ในหัวเรือ ด้วยความแค้น และรอคอยวันเอาคืน เสริมทัพด้วย เชน-ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัธน์, ไอซ์-อธิชนัน ศรีเสวก, ภูมิ-ภูริพันธ์ ทรัพย์แสงสวัสดิ์, เบนซ์-พิสิฐพล นิธิพงษ์วัฒนา, แอร์-ภัณฑิลา ฟูกลิ่น, ลาดา อาร์สยาม, หยา-จรรยา ธนาสว่างกุล, ต่อ-เรืองฤทธิ์ วิสมล, ต้น-จักรกฤษณ์ อำมะรัตน์, หมู-ดิลก ทองวัฒนา, แม่เม้าท์-สุดา ชื่นบาน, ธงธง มกจ๊ก ฯลฯ บทประพันธ์โดย นันทนา วีระชน บทโทรทัศน์โดย อาณาจินต์ กำกับการแสดงโดย เบิร์ด-ภูมิภัทร สังวาลวรกุล ออกอากาศ ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี  เวลา 18.40  น. ทางช่อง 8 กดเลข 27  (เริ่มตอนแรก 25 พย 62) 

เรื่องราว เมธาวลัย นักโบราณคดีสาว ได้รับคำสั่งจาก ปกรณ์ หัวหน้าของเธอให้เดินทางไปยังริมแม่น้ำในจังหวัดแห่งหนึ่ง พร้อมกับทีมอีก 2 คน คือ ชนิดา และภารัณ เพื่อสำรวจซากเรือโบราณที่ค้นพบว่าจมอยู่ใต้แม่น้ำในเขตวังน้ำวน ซึ่งบังเอิญบริเวณที่พบซากเรือนั้นอยู่ใกล้กับบ้านพักของ พลเรือเอกมรุต พ่อของเมธาวลัยด้วย ก่อนที่จะย้ายไปประจำที่ริมน้ำ เมธาวลัยจึงถือโอกาสใช้เวลาอันน้อยนิดพักผ่อนอยู่กับครอบครัว ในขณะที่ ฉวี แม่บ้านคนสนิทของเมธาวลัยที่เลี้ยงเธอมาแทนอารีย์ แม่ของเมธาวลัยที่เสียชีวิตไปตั้งแต่เมธาวลัยยังเด็กเกิดเป็นห่วง ไม่อยากให้เมธาวลัยออกไปทำงานริมน้ำ เพราะเมธาวลัยกลัวน้ำมาตั้งแต่เด็ก และว่ายน้ำไม่เป็น

ระหว่างที่พักอยู่บ้านในกรม เมธาวลัยไปวิ่งออกกำลังและเจอกลุ่มนายทหารนาวิกโยธินกำลังอยู่ระหว่างการวิ่งออกกำลังกายเหมือนกันร้องเพลงแซว เธอรู้สึกไม่ชอบขี้หน้าตัวครูฝึกที่เป็นตัวตั้งตัวตี เลยหนีกลับมาบ้าน แต่กลับมาเจอ เรือเอกประสุต ครูฝึกคนนั้นอีกครั้งที่บ้านตัวเอง มรุตแนะนำให้เมธาวลัยรู้จักว่าเขาเป็นครูฝึกนาวิกโยธินกับทำงานเป็นหน่วยจู่โจมใต้น้ำ ที่เรียกกันว่ามนุษย์กบ หรือ SEAL เป็นคนมีฝีมือมาก แต่เมธาวลัยไม่ชอบขี้หน้าประสุตไปแล้ว ทั้งสองไม่ถูกกันแต่กลับต้องมาทำงานร่วมกัน ประสุตได้รับการติดต่อให้มาช่วยในการลงไปสำรวจซากเรือและสมบัติที่จมอยู่ใต้น้ำ โดยมี นพพันธ์ เพื่อนรุ่นน้องของเขาเป็นผู้ช่วย  ประสุตดำน้ำลงไปกับทีมมนุษย์กบเพื่อนำวัตถุโบราณสำคัญชิ้นหนึ่ง เป็นหัวเรือสลักรูปหญิงสาวสวมชฎาบนหัว ที่ไม่ว่าชาวบ้านจะพยายามนำขึ้นมากี่ครั้งก็นำขึ้นมาไม่ได้ ต้องมีเหตุติดขัด หรือเหตุการณ์ประหลาดทำให้คนที่เกี่ยวข้องต้องเลิกการเก็บกู้กลางคัน และมีคนตายในสภาพแปลกประหลาด ถูกสาหร่ายใต้น้ำลักษณะเหมือนเส้นผมรัดคออย่างสยดสยอง โดยเฉพาะพวกยงและยัง ที่อ้างว่าลงไปหาปลา แต่แท้จริงแล้วลงไปงมสมบัติเพื่อนำมาขายให้กับ สุทิน นายทุนรับซื้อโบราณวัตถุ

เมธาวลัยมักจะฝันประหลาดถึงผู้หญิงคนหนึ่งที่นั่งร้องไห้อยู่ริมน้ำ ผู้หญิงคนนั้นเข้ามาหาเธอบอกให้ตามหาให้เจอ จำชื่อนี้ไว้ “เมธาวดี” ในขณะที่ประสุตก็จะได้ยินเสียงร้องไห้ของผู้หญิงคนนี้ โดยเฉพาะเวลาที่ฝนตก และขอให้เขากับเมธาวลัยช่วยกันนำหัวเรือขึ้นมาเพื่อช่วยปลดปล่อยเธอให้เป็นอิสระจากการตรวจสอบวัตถุโบราณที่เก็บกู้ได้จากซากเรือ เมธาวลัยพบว่าเป็นศิลปะอาณาจักรเก่าแก่โบราณอายุหลายร้อยปี และมีมูลค่ามหาศาล ลุงบวบ ชาวบ้านอาชีพสัปเหร่อที่มาช่วยงานบอกว่าเพราะแบบนี้เขาถึงต้องแจ้งทางการให้เข้ามาในพื้นที่ เพราะว่ามีกลุ่มนายทุนที่จ้องจะงมเอาสมบัติพวกนี้ไปขายในตลาดมืด ประสุตที่ตามมาดูด้วยเตือนเมธาวลัยให้ระวังตัวไว้ แต่เมธาวลัยไม่กลัว กลับท้าให้เขาสอนเธอดำน้ำ เพื่อที่จะได้ลงไปสำรวจใต้น้ำด้วย ตอนแรกประสุตไม่อยากสอน แต่จำใจเพราะเผลอรับคำท้าของเมธาวลัยไปแล้ว ปรากฏว่าเธอโดนประสุตสั่งให้วิ่งบ้างเพราะร่างกายไม่แข็งแรง สั่งให้ลองแบกถังออกซิเจนบ้าง จนเมธาวลัยรู้ว่านี่ไม่ใช่พื้นฐานดำน้ำแต่โดนแกล้ง ในที่สุดประสุตก็ยอมสอนจนเมธาวลัยดำน้ำเป็น  ครั้งแรกที่เมธาวลัยดำน้ำลงไปที่ซากเรือโบราณ ก็เกือบเอาชีวิตไม่รอด เพราะเมธาวดีต้องการเมธาวลัยไปเป็นตัวตายตัวแทน แต่ประสุตช่วยชีวิตเมธาวลัยไว้ได้ เหมือนครั้งอดีตที่เขาเคยเป็น “ภาคิไนย” แห่งเมธานคร ที่ช่วยเจ้าหญิงเมธาวลัยเอาไว้ ทำให้เมธาวดีแค้นใจมากที่เหตุการณ์ซ้ำรอยกับในอดีตชาติ  เมธาวดีรู้ว่าสุทินเป็นพวกโลภมาก จิตใจชั่วร้าย จึงเข้าครอบงำชนิดาให้ไปหลอกใช้สุทินเพื่อกำจัดเมธาวลัย สุทินสั่งให้ยงเก็บเมธาวลัยกับพวกประสุต ยงไปเลยหลอกกิ๊บเก๋ที่ไม่พอใจเมธาวลัยก่อนหน้าเพราะเรื่องหึงหวงประสุต ให้ล่อเมธาวลัยออกมา แล้วพวกยงจับตัวไป แต่เมธาวดีช่วยเมธาวลัยหนีลงจากรถ แล้วสะกดเมธาวลัยไปที่ริมน้ำ  ประสุตกับปกรณ์ออกตามหาเมธาวลัย ขณะที่เมธาวลัยถูกพาไปยังบัลลังก์ทองคำในปราสาทที่เธอกำลังจะถูกเซ่นสังเวยฟ้า ประสุตตามมาเจอ เมธาวดีอึ้งไป เรียกประสุตว่า “ภาคิไนย” ประสุตกับปกรณ์ขอให้ปล่อยเมธาวลัยไป แต่เมธาวดีไม่ยอม พูดกับประสุตว่าไม่ว่าจะกี่ชาติทุกคนก็เลือกเมธาวลัย เมธาวดีจับทุกคนไปขังไว้บนเรือ บอกว่าทุกคนจะต้องตายเหมือนในอดีตที่ทำไว้กับเธอ ประสุตถามว่าเมธาวลัยทำอะไรให้เมธาวดีถึงแค้นขนาดนี้ เมธาวดีทำให้ทุกคนย้อนอดีตไปเห็นเหตุการณ์สมัยเมธานครยังรุ่งเรือง  เมธาวดีกับเมธาวลัยเป็นเจ้าหญิงแห่งอาณาจักรเมธานคร มหานครทองคำที่รุ่งเรืองและร่ำรวย เมธาวลัยเป็นคนจิตใจดี ในขณะที่เมธาวดีเป็นคนจิตใจเด็ดเดี่ยว เพราะความสนิทสนม ทำให้เมธาวดีเข้าใจว่า ภาคิไนย ชาติก่อนของประสุตที่เป็นองครักษ์ประจำตัวมีความรู้สึกที่ดีให้กับเธอ จนเกิดเป็นความรัก  แต่ต่อมา ภาคิไนยกลับแสดงออกอย่างชัดเจนว่าเขามีใจให้เมธาวลัย เมธาวดีโกรธแค้น จึงวางแผนให้เมธาวลัยต้องฝืนใจแต่งงานกับเจ้าชายศรีเทพ เจ้าชายจากต่างแดน ในวันที่เมธาวลัยถูกส่งตัวไปอภิเษกนั้น เกิดอาเพศแผ่นดินไหว เมธาวลัยตกจากเรือ ภาคิไนยกระโดดลงน้ำไปช่วย ทำให้เมธาวดีแค้นใจ ว่ายน้ำตามไปแต่ก็ถูกหัวเรือแม่ย่านางหักทับร่างจมลงใต้น้ำ ก่อนตายเมธาวดีสาปแช่งทุกคนที่ทำให้เธอเจ็บปวดว่าจะกลับมาเอาคืน และถ้ามีใครคิดจะช่วงชิงของที่เป็นของเธอ พวกนั้นก็จะต้องตาย

หลังจากประสุตและเมธาวลัย รู้ความจริงทั้งหมดจึงขอร้องให้เมธาวดีปล่อยวาง แต่เมธาวดีไม่ยอม ประสุตขอสละชีวิตตัวเองเป็นการไถ่โทษ โดยมีข้อแม้ว่าเมธาวลัยจะต้องปลอดภัย เมธาวดียิ่งโกรธแค้น พุ่งเข้ามาจะฆ่าทั้งประสุตและเมธาวลัย แต่จู่ๆฟ้าก็ผ่าลงมาที่กลางตัวเมธาวดี ก่อนที่แผ่นดินจะล่มสลายซ้ำรอยอดีตอีกครั้ง

เรื่องราวทั้งหมดจะจบลงเช่นใด โปรดติดตามต่อได้ใน สางนางพราย” ออกอากาศทุกวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 18.40 น.  ใครๆ ก็ดู ช่อง 8 กดเลข 27  (เริ่มตอนแรก  25 พย)

ผู้จัด เอ๊ะ-อิศริยา สายสนั่น (ผู้จัด) เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องนึงที่เอ๊ะว่ายากและท้าทายมากในการทำ เพราะโปรดักชั่นค่อนข้างใหญ่ เราต้องทำซีจีเยอะมากเหมือนกัน แต่ด้วยพื้นฐานที่เราชอบทำละครแนวดราม่า แนวพีเรียดอยู่แล้วมันก็ทำให้เราทุ่มเทเต็ที่อยู่แล้ว ด้านนักแสดงก็แปลกใหม่ได้ น้องกอล์ฟ น้องจั๊กจั่น น้องน้ำหวาน พี่อั๋น มาร่วมสร้างความแปลกใหม่ให้กับละครช่อง8 การถ่ายทำยากมากเพราะมีฉากใต้น้ำเยอะมากแต่ทุกคนก็เต็มที่เพื่อคุณผู้ชมรับรองว่า สนุกแน่นอนค่ะ

กอล์ฟ อนุวัฒน์ ชูเชิดรัตนา  รับบทเป็น ภาคิไนย และ เรือเอกประสุต เรื่องนี้รู้สึกตื่นเต้นมากครับที่ได้ร่วมงานกับช่อง 8 และได้เล่นเป็นถึง 2 ตัวละคร 2คาแรคเตอร์ก็สนุกและท้าทายดี ถ้าถามว่าตัวไหนยากสุดคงจะเป็นทางด้านพีเรียด เพราะยากตรงภาษาที่อาจจะไม่ค่อยคุ้นชินและเข้าปากเท่าไหร่ แต่เรื่องการบู๊ ฟันดาบ ขี่ม้า ผมก็มีพื้นฐานมาอยู่บ้าง เลยทำให่ง่ายขึ้น ดราม่าเยอะมาก แต่ผมชอบนะท้าทายดี ยังไงก็ฝากติดตามผลงานเรื่องนี้ด้วยภูมิใจนำเสนอมาก ๆ ครับ

จักจั่น-อคัมย์สิริ สุวรรณศุข  รับบทเป็น เจ้าหญิงเมธาวลัย และ เมธาวลัย เป็นเรื่องแรกที่มีความท้าทายมากค่ะเรื่องนี้อาจจะไม่ใช่เรื่องของบทบาทที่ท้าทาย คงเป็นเรื่องของขั้นตอนการถ่ายทำมากกว่าที่ท้าทาย เพราะทีมงานทุกคนเต็มที่มาก แต่ละสถานที่ ขั้นตอนการถ่ายทำเรื่องนี้ค่อนข้างยากมาก มีทั้งถ่ายใต้น้ำ ถ่ายบนเรือ โดนพัดลมพายุ ตกน้ำ จัดเต็มมาก และในเรื่องนี้จั่นเองต้องใส่ชุดนางรำด้วยซึ่งเป็นไฮไลท์ของเรื่องเลย จะสวยงามจัดเต็แค่ไหน ติดตามกันให้ได้ในละครสางนางพรายนะคะ

น้ำหวาน-กรรณาภรณ์ พวงทอง  รับบทเป็น เจ้าหญิงเมธาวดี เรื่องนี้ท้าทายมากค่ะ และดีใจมากที่ได้มาร่วมงานกับทางช่อง 8 เรื่องนี้หวานได้ทำอะไรที่ตัวเองไม่เคยได้ทำเยอะมาก ทั้งขี่ม้า ฟันดาบ ดำน้ำ เพราะเรื่องนี้ตอนพาสของการเป็นคนเราต้องเป็นคนที่มั่นใจ เป็นผู้นำนักรบ ก็ยากไปอีกแบบ ในตอนที่เราเป็นผี ก็ยากอีกแบบโดยเฉพาะเวลาที่เราต้องไปถ่ายฉากใต้น้ำ มันยากมาก ด้วยข้อจำกัดของผี คือห้ามมีฟองอากาศ แล้วน้ำก็ลึกมาก ร่วม 4 เมตร แต่รับรองว่าเรื่องนี้ออกมาภาพสวยและหลอนนานอนต้องติดตามค่ะ

อั๋น-วิทยา วสุไกรไพศาล  รับบทเป็น เจ้าชายศรีเทพ และ ปกรณ์ เรื่องนี้ร่วมงานกับช่อง 8 ครั้งแรกครับ รู้สึกตื่นเต้น เหมือนกัน และได้ทำงานกับนักแสดงหรือทีมงานที่เรายังไม่เคยทำกันมาก่อนรู้สึกแปลกใหม่ดี ด้านบทบาทเรื่องนี้เล่นเป็น 2 ตัวละคร ที่มีความต่างค่อนข้างมาก เรียกว่าคนละอารมณ์เลย เลยทำให้เวลาเล่นมันค่อนข้างชัดเจนและต่างกัน ถามว่าตัวละครไหนยากกว่ามันก็ยากกันคนละแบบ  รับรองว่าเนื้อเรื่องเรื่องนี้ สนุกครบรสมากแน่นอนฝากติดตามด้วยนะครับ

ในภาพอาจจะมี 3 คน, คนที่ยิ้ม

ในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังนั่ง และสถานที่กลางแจ้ง

ในภาพอาจจะมี 4 คน, ผู้คนกำลังนั่ง