พระครูปลัดธีระปีนเสาสัญญาณโทรศัพท์ สูง 60 เมตร เรียกร้องขอความเป็นธรรมหลายข้อ นักข่าวต้องช่วยไกล่เกลี่ย

คลิปที่พระครูปลัด ธีรธนัชณฤทธา เสาวภาคย์โชติรส ประธานสงฆ์ สำนักปฏิบัติธรรมพุทธชยันตี ปีนขึ้นไปอยู่บนเสาสัญญาณโทรศัพท์ สูงกว่า 60 เมตร ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า จะอยู่บนนี้จนกว่าความจริงจะปรากฏ เมื่อช่วงเช้า ที่สำนักปฏิบัติธรรมพุทธชยันตี แขวงศาลาธรรมสพน์ ซึ่งสถานที่ดังกล่าวอยู่ระหว่างประกาศขาย มีป้ายติดชัดเจนว่า “ห้ามเข้าโดยมิได้รับอนุญาต” 

คุณเกสรา บัวลอย ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุทันที เนื่องจากพระครูปลัดฯ โทรศัพท์หาคุณเกสรา บอกว่าอยู่บนเสาสัญญาณโทรศัพท์ ต้องการนักข่าวเข้าไปดูพื้นที่ เมื่อคุณเกสราไปถึงตะโกนคุยกับพระครูปลัดฯ ทราบว่า อยากเรียกร้องต่อมหาเถรสมาคม รัฐบาล รวมถึง คุณบินฑ์ บรรลือฤทธิ์ หลายข้อ อาทิ ให้จัดตั้งกระทรวงพระพุทธศาสนาแห่งชาติ แก้ไข พ.ร.บ.สงฆ์ พร้อมกับขอความเป็นธรรมในคดีอาญาของตน ที่ทำให้ตนไม่มีที่อยู่ (ไม่ขอลงรายละเอียด) 

คุณเกสรา พยายามเจรจาพูดคุย แต่พระครูยืนยันจะไม่ลงเด็ดขาด ย้ำว่าการต่อสู้ครั้งนี้ขอเดิมพันด้วยชีวิต แต่ได้เตรียมอาหารและน้ำขึ้นไปบนเสาไฟฟ้าด้วย 

ขณะที่ตำรวจนครบาลธรรมมะศาลา มาเฝ้าติดตามสถานการณ์ รวมถึงเจ้าหน้าที่ธนาคารเจ้าของพื้นที่ จะแจ้งความดำเนินคดีกับพระครูปลัดฯ ในข้อหาบุกรุกด้วย 

ทั้งนี้พระครูปลัดธีระ เคยปีนเสาสัญญาณโทรศัพท์มาแล้ว เมื่อปีที่แล้ว โดยอยู่บนเสานาน 30 ชั่วโมง จากกรณีธนาคารขับไล่สำนักสงฆ์พุทธชยันตี ออกจากพื้นที่ตามคำสั่งศาล และสำนักสงฆ์แห่งนี้เคยมีปัญหากับชาวบ้านในพื้นที่ต่อเนื่องอีกด้วย

พระครูดังไลฟ์สดปีนเสาไฟประท้วง หลังโดนไล่สำนักสงฆ์