รวบ "ไอซ์" และเยาวชนอีก 5 คน ยกแก๊ง หลังประกาศศักดารุมทำร้ายวัยรุ่นต่างถิ่นคืนลอยกระทงเสียชีวิต 1 ราย เจ็บสาหัส 1 คน แม่คนตายเปิดใจ ลูกพูดเป็นลางก่อนตาย ไม่มีวันให้อภัย

ตำรวจภูธรปราณบุรี จับกุม นายพรเทพ แคใหญ่ หรือ ไอซ์ อายุ 27 ปี หัวหน้าแก๊งวัยรุ่นเจ้าถิ่น "ปากน้ำปราณ" และเยาวชนอีก 5 คนยกแก๊ง หลังขี่รถจักรยานยนต์ประกาศศักดา หาเรื่องทำร้ายวัยรุ่นต่างถิ่น กลางถนนสายปราณบุรี-ปากน้ำปราณ ทำให้นายไชยา เกตุหอม อายุ 22 ปี เสียชีวิต และนายยิ่งศักดิ์ อารีย์กิจ อายุ 22 ปี บาดเจ็บสาหัส 

เบื้องต้น นายไอซ์ ยอมรับว่ามีเรื่องกับผู้ตายแค่ที่ชายหาด และไม่ได้ขี่รถตามกลุ่มวัยรุ่นต่างถิ่นไป ส่วนพวกอีก 5 คน อายุ 14-17 ปี รับสารภาพว่า ขี่รถตามไปรุมทำร้ายผู้บาดเจ็บจริง แต่ไม่ได้ทำร้ายผู้เสียชีวิต อ้างว่าผู้เสียชีวิตขี่รถเสียหลักกระแทกเสาปูนตกร่องน้ำเอง

ตำรวจดำเนินคดีกับวัยรุ่นข้อหา ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น โดยได้ปล่อยตัวเยาวชนทั้ง 5 คนไปก่อน จากนั้นจะเรียกตัวมาสอบสวนต่อหน้าสหวิชาชีพอย่างละเอียดอีกครั้ง 

ด้านนางเกสร บัวใหญ่รักษา แม่ผู้เสียชีวิต เปิดใจในงานศพลูกชายว่า วันเกิดเหตุ ลูกชายขอไปเที่ยวงานลอยกระทง บอกว่าจะไปเที่ยวเป็นครั้งสุดท้าย ยังดุลูกชายว่า ทำไมพูดแบบนี้มันเป็นลาง แต่ก็ไม่เอะใจ อนุญาตให้ไป 

กระทั่งเที่ยงคืน ระหว่างที่นอนอยู่ได้ยินเสียงลูกชายมายืนตะโกนเรียก "แม่ แม่" อยู่หน้าบ้าน แต่ไม่มีเสียงรถจักรยานยนต์ของลูก เมื่อเปิดออกไปดู ก็ไม่พบใคร จนช่วงเช้ามืด ทราบว่าลูกชายเสียชีวิต จึงเชื่อว่า น่าจะเป็นวิญญาณลูกชายมาบอกให้รู้หรือไม่ ว่าเสียชีวิตแล้ว 

แม่ผู้ตาย ยืนยันว่าลูกชายไม่รู้จัก หรือ คยมีเรื่องกับกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุมาก่อน อยากให้ดำเนินคดีถึงที่สุด และหากมาขอขมาศพก็ไม่รับรองความปลอดภัย

 รวบยกแก๊งวัยรุ่นทำร้ายวัยรุ่นต่างถิ่นดับ 1  บาดเจ็บ 1