ตำรวจคุมเสมียนทนายความฝ่ายโจทก์ ที่เป็นคนยิงอดีตนายตำรวจเพื่อระงับเหตุกราดยิงในศาลที่จังหวัดจันทบุรี ไปดำเนินคดี

บริเวณห้องสอบสวนตำรวจภูธรเมืองจันทบุรี หลังจับกุมนายธนากร วีรวโรตม เสมียนทนายความ มาสอบสวนในคดียิง พลตำรวจตรีธารินทร์ จันทราทิพย์ เสียชีวิตในศาลจันทบุรี หลังจับกุมได้ที่โรงแรมกลางเมืองจันทบุรี

นายธนากร ปฎิเสธการให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน และ แจ้งว่าจะไม่ให้การใดๆในชั้นพนักงานสอบสวน จะให้การในชั้นศาลอย่างเดียว พร้อมแต่งตั้งทนายมาต่อสู้คดี

สำหรับคดีนี้ สืบเนื่องมาจากเหตุการณ์ที่พลตำรวจตรีธารินทร์​ กราดยิงกลุ่มทนายความ ในห้องพิจารณาคดี บัลลังก์​ 2​ ศาลจังหวัด​จันทบุรี​ ระหว่างรอศาลลงบัลลังก์คดีฟ้องร้องเกี่ยวกับมรดกที่ดินตระกูลดัง จนทำให้ นายบัญชา​ ปรมีคณาภรณ์ ทนายความ อดีตสมาชิกสภาปฏิรูปประเทศ คู่กรณี และ และนายวิจัย​ สุขรมย์ ทนายความอีกคนเสียชีวิต

หลังเกิดเหตุ พลตำรวจตรีธารินทร์​ ก็ถูกยิงบาดเจ็บสาหัสก่อนจะเสียชีวิต โดยก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า พลตำรวจตรีธารินทร์​ ถูกเจ้าหน้าที่ศาลที่เข้าระงับเหตุยิงใส่ แต่ภายหลังพบว่า ผู้ที่ยิงพลตำรวจตรีธารินทร์​ คือ นายธนากร ซึ่งเป็นเสมียนทนายความฝ่ายโจทก์ ที่อยู่ในห้องเกิดเหตุด้วย

จากข้อมูลของเจ้าหน้าที่ ระบุว่า ในช่วงเกิดเหตุนายธนากร ได้วิ่งหนีออกมาและพบกับร.ต.อ.ขจร บรรจง เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศาล ที่จะมาระงับเหตุ แต่ดันมีอาการป่วยกำเริบกระทันหัน นายธนากร จึงได้ขอปืนและนำไปใช้ยิงต่อสู้กับพลตำรวจตรีธารินทร์​ เพื่อระงับเหตุแทน

ขณะที่วันนี้ทีมข่าวได้ไปตามหา ร.ต.อ.ขจร บริเวณบ้านพักข้าราชการ พบว่า ร.ต.อ.ขจร ไม่อยู่บ้าน มีเพียงภรรยาเท่านั้น

จากการ สอบถาม ภรรยา บอกเพียงว่า ไม่ทราบว่า ร.ต.อ.ขจร ไปที่ไหน ทราบแค่อยู่ในการดูแลของผู้บังคับบัญชา แต่ก็ได้โทรคุยกันเพื่อแสดงความห่วงใย หลังจากทราบเรื่องเมื่อวานนี้ อีกทั้งก่อนหน้านี้ ร.ต.อ.ขจร ก็เคยป่วยเป็นอัมพฤกษ์ด้วย

จับเสมียนทนายยิง พล.ต.ต.เพื่อระงับเหตุยิงในศาลที่จันทบุรี