เก็บตกภาพบรรยากาศเทศกาลวันลอยกระทงของศิลปินหนุ่มๆ สาวๆ ชาว "อาร์สยาม" ที่แม้จะมีภาระงานคอนเสิร์ตกันรัดตัว แต่ก็ยังขอสืบสานประเพณีขอขมาพระแม่คงคา พร้อมลอยทุกข์ลอยโศกให้ออกไปจากชีวิต ตามความเชื่อของปู่ย่าตายายที่ปฏิบัติสืบต่อกันมา

เริ่มจากสองสาวซุปตาร์อารมณ์ดี “ลูลู่-ลาล่า อาร์สยาม” เจ้าของซิงเกิ้ลล่าสุด “ไผกะได้” ที่เดินทางไปโชว์คอนเสิร์ตไกลถึงจังหวัดนครราชสีมา แต่ก็ยังพากันมาลอยกระทงตามประเพณี

“ต้องขอบคุณแฟนๆ ชาวโคราชนะคะ ที่ทำให้ลอยกระทงปีนี้ของเราไม่เหงา ทั้งได้กระโดดได้เต้นสนุกสนาน เสร็จแล้วยังได้มาร่วมลอยกระทงแบบปล่อยลงบนสไลเด้อเก๋ๆ ด้วยกันค่ะ” ลูลู่-ลาล่า กล่าว

ส่วนอีกหนึ่งสาวอีสานมหัศจรรย์ “ธัญญ่า อาร์สยาม” เจ้าของเพลง “ฮักเขาไวแท้” ก็ขอทำหน้าที่ศิลปินโชว์ตัวที่งานแถว อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เสร็จแล้วก็รีบมาร่วมประเพณีกับเค้าก่อนจะเลยเวลาเที่ยงคืน ที่ สน.คันนายาว ใกล้ๆ บ้าน

ธัญญ่า “โชคดีมาทันเวลาค่ะ ยังทันได้ขอขมาพระแม่คงคา ขอขมาที่เราได้กินได้ใช้น้ำ พร้อมอธิษฐานให้มีแต่สิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต พร้อมขอพรฝากแฟนๆ ญ่าจ๋า ทุกคนด้วยนะคะ”

ด้าน หนุ่มเก่ง-วงเฟลม เจ้าของเพลงแรง “กูไม่ได้รักมึงแล้ว” ก็ถือโอกาสหลังแสดงคอนเสิร์ตที่ อ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร เสร็จ ก็ชวนกันทั้งวง พร้อมแฟนคลับร่วมสืบสานประเพณี แถมงานนี้ พี่เก่ง แอบอวดกระทงที่มีแบงค์พันปึกใหญ่แนบอยู่ด้วยอีกต่างหาก

เก่ง วงเฟลม “พอดีอัดคลิป ถ่ายรูปลงโซเชียลกับกระทงพร้อมเงินสด เชิญชวนแฟนเพลงว่าใครที่อยากมาลอยกับพี่เก่งบ้าง ให้มาเจอกันที่อำเภออากาศอำนวย อำๆ ขำๆ กันครับ แต่ก็ดีใจที่มีแฟนๆ หลายๆ คนได้มาเจอกัน สุขสันต์วันลอยกระทงครับ”

ส่งท้ายกับเอนเตอร์เทนเนอร์สายแซ่บตัวแม่ “จ๊ะ อาร์สยาม” เจ้าของเพลงแรงล่าสุด “ไม่แรดอยู่ยาก” ที่ธรรมดาๆ โลกไม่จำ ขอลงทุนตั้งท่าลอยกระทงแบบสุดฮา ก่อนเดินทางไปงานคอนเสิร์ตที่วัดจันเสน อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์

จ๊ะ “กลัวจะไม่ได้ลอยกระทงกับเค้าค่ะ ก็เลยจัดซะตั้งแต่ก่อนออกจากบ้าน แล้วพอดีน้ำในสระมันแห้ง ก็ต้องพยายามเอื้อมกันนิดหนึ่ง แถมมีพี่แจ๊คร่วมขบวนการด้วยอีกคน ภาพเลยออกมา สนุกๆ ก็ขอให้ทุกคนมีความสุขในวันลอยกระทงกันนะคะ”