ครูโมโหเดือด นักเรียนไม่ยอมเข้าเรียนตอนเช้า เรียกมาต่อว่า แถมถีบจนตกเก้าอี้ อ้างทำไปเพราะรัก ด้านผู้ปกครองบอก ไม่ติดใจเอาความ

คลิปวิดีโอที่ครูชายใส่เสื้อสีฟ้า กำลังอบรมสั่งนักเรียนชาย 2 คน อายุ 15 ปี แต่จู่ๆ ครูลุกขึ้นยืนใช้เท้าถีบไปที่ตัวนักเรียน แม้เด็กจะขืนตัวไว้ แต่ก็ไม่ไหว ร่วงหงายหลังไปพร้อมเก้าอี้ เหตุเกิดที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย เมื่อปลายเดือนตุลาคม

ส่วนสาเหตุเป็นเพราะครูไม่พอใจที่นักเรียนหลายคนไม่ยอมเข้าเรียนในตอนเช้า จึงเรียกเด็กมาพูดคุย ซึ่งความจริงมีนักเรียนถูกอบรมหลายคน แต่โดนทำร้ายเพียง 2 คน และคลิปนี้ ครูผู้ก่อเหตุเป็นคนให้นักเรียนคนหนึ่งถ่ายไว้ และส่งเข้ากลุ่มแชทที่มีนักเรียนที่ถูกทำร้ายอยู่ด้วย และกำชับว่าห้ามส่งต่อ

หลังคลิปเผยแพร่ออกไป ตำรวจภูธรสวรรคโลก เชิญครู นักเรียน และผู้ปกครอง มาสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งครูผู้ก่อเหตุ ยอมรับว่า ทำรุนแรงจริง แต่ด้วยความรักเด็กเหมือนลูกคนที่สองของ จึงคอยดูแลเพราะทั้งสองเป็นนักฟุตบอลโรงเรียนด้วย

คุณนฤพล อาจหาญ ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ไปพูดคุยกับครูที่อยู่ในคลิป เล่าว่า วันที่เกิดเหตุผู้ปกครองโทรหาบอกว่า เด็กขี่รถจักรยานยนต์ไปโรงเรียนเอง ไม่ได้ขึ้นรถตู้ ฝากให้ตนช่วยดู เพราะกลัวจะหนีเที่ยว เมื่อถามครูประจำชั้นก็พบว่าไม่ได้มาเข้าแถว

ต่อมาจึงเรียกเด็กมาสอบถาม ซึ่งเด็กบอกว่าอยู่ร้านค้าแถวโรงเรียน แต่จริงๆ แล้ว ขี่รถไปเที่ยว ด้วยความเป็นห่วงและอารมณ์ชั่ววูบ จึงทำโทษรุนแรงกับเด็ก ซึ่งก็ได้โทรไปพูดคุยกับผู้ปกครองนักเรียนแล้ว

ยายของหนึ่งนักเรียนที่ถูกทำร้าย บอกว่า ไม่เห็นคลิปว่าหลานถูกทำร้ายอย่างไร  แต่ไม่ติดใจ หรือโกรธครู เพราะยอมรับว่า หลานตนเองผิดจริง ทีมข่าวของเราจึงเปิดคลิปให้ดู ซึ่งยายและญาติเมื่อเห็นคลิปต่างตกใจ ที่หลานถูกทำร้ายขนาดนี้ แต่ยังยืนยันว่า ไม่ติดใจเอาความ เพราะกลัวจะมีผลกระทบกับการเรียนของหลาน

ระหว่างที่คุณ นฤพล คุยอยู่กับยายของเด็กชาย แม่ของเด็กก็วีดีโอคอล มาสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นพอดี ซึ่งแม่ก็ยังไม่ได้เห็นคลิปดังกล่าว เมื่อทีมข่าวเปิดคลิปให้ดู แม่ก็ก็บอกกับ คุณนฤพลว่า เห็นแบบนี้ แม่ก็ไม่โอเคนะ หากลูกทำผิด มีวิธีอื่นเยอะแยะที่จะลงโทษ ทำไมต้องใช้ความรุนแรง

ส่วนแม่ของเด็กชายอีกคน คุณนฤพล โทรไปสอบถาม ก็ตอบสั้นๆ ว่า เจรจาเรื่องทั้งหมดจบแล้ว และไม่ติดใจเอาความครู เพราะถือว่าตนเองได้ฝากฝังลูกกไว้กับครูให้ช่วยดูแลเป็นครูและโค้ชฟุตบอลแล้ว

ครูถีบเด็กตกเก้าอี้ อ้างทำไปเพราะรัก ด้านผู้ปกครองบอกไม่ติดใจ