หลังออกพรรษา ก็จะมีช่วงเวลาให้ชาวพุทธศาสนิกชนได้บอกบุญใหญ่ตั้งองค์กฐินถวายวัดที่ศรัทธา โดยเฉพาะสาวๆ ศิลปินลูกทุ่งชื่อดังทั้ง "จ๊ะ-ลูลู่-ลาล่า-อ๊อฟ ดอกฟ้า อาร์สยาม" ที่ต่างถือโอกาสทั้งเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี หรือแม้แต่บวชชีพราหมณ์ถือศีลรับบุญใหญ่กันถ้วนหน้า

เริ่มจากเอนเตอร์เทนเนอร์สายแซ่บตัวแม่ “จ๊ะ อาร์สยาม” เจ้าของเพลงแรงล่าสุด “ไม่แรดอยู่ยาก” ยังตั้งใจเตรียมต้นกฐินด้วยตัวเองเพื่อนำไปถวายที่วัดบ้านพราน อำเภอแสวงหา จังหวัดอ่างทอง บ้านเกิด จากนั้นก็เดินทางไปถือศีล 2 วัน ที่วัดป่าภูทับเบิก อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อสะสมบุญต่อกันอีก

จ๊ะ อาร์สยาม “จ๊ะต้องขออนุโมทนาบุญกับแฟนคลับที่ร่วมบริจาคต่อยอดองค์กฐินกันเข้ามา รวบรวมกับในส่วนของจ๊ะเองได้ถึง 433,555.50 บาท เพื่อถวายวัดบ้านพราน ก็ขอให้ทุกคนมีแต่ความสุข สุขภาพแข็งแรง คิดสิ่งใดก็ขอให้สมปรารถนา อนุโมทนากับสายบุญทุกท่านนะคะ”

ด้าน 2 สาวซุปตาร์อารมณ์ดี “ลูลู่-ลาล่า อาร์สยาม” เจ้าของซิงเกิ้ล “ไผกะได้” ก็ชวนกันเป็นเจ้าภาพกฐิน ถวายที่ วัดมัดกา อำเภอปรางค์กู่ จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อสะสมบุญใหญ่กันไป

ลาล่า เป็นตัวแทนกล่าวแทนว่า “เป็นครั้งแรกเลยค่ะที่ได้เป็นเจ้าภาพองค์กฐิน เลยชวนทั้งลูลู่และพ่อแม่ครอบครัวที่บ้านมาร่วมเป็นประธานถวายกฐินสามัคคีด้วยกันที่วัดมัดกา รวบรวมปัจจัยได้ตั้ง 1,085,363 บาทเลยค่ะ เลขสวยๆ มาก ก็ขอเอาบุญมาฝากกัลยามิตรทุกๆ ท่านนะคะ สาธุ”

ส่วนสาวใต้สวยหรอย “อ๊อฟ ดอกฟ้า อาร์สยาม” เจ้าของผลงานเพลงคู่ล่าสุด “หิดถิ” กับพี่ “หลวงไก่ อาร์สยาม” ก็ถือโอกาสไปบวชชีพราหมณ์ ฉลองเพลงดัง “เยฮี้เย” ทะลุ 43 ล้านวิว พร้อมทำบุญเนื่องในวันคล้ายวันเกิด 4 พฤศจิกายนไปด้วย

อ๊อฟ ดอกฟ้า “ปกติเป็นคนเชื่อเรื่องการทำบุญอยู่แล้วค่ะ เพื่ออุทิศให้ครูบาอาจารย์ เจ้ากรรมนายเวร หรือเทวดาที่คุ้มครองเราให้มีพลังบุญเพิ่มพูน จะได้ช่วยปกปักษ์ดูแลเราต่อไป ส่วนใหญ่ไปทำบุญแต่ละครั้งก็จะขออธิษฐานให้หนุนชื่อเสียง งาน เงินไหลมาเทมา และยิ่งเพลง เยฮี้เย ประสบความสำเร็จ แฟนๆ ให้การตอบรับดีมากๆ ก็เลยขอมาบวชแก้บน และสะสมบุญกันต่อไปค่ะ”

เห็นสาวๆ อาร์สยาม นิยมการเข้าวัดทำบุญบำรุงศาสนากันแบบนี้ ก็ชื่นใจ แฟนเพลงก็ขอกล่าวอนุโมทนาไปพร้อมๆ ด้วยนะคะ..สาธุ..