ไปดูธุรกิจแปลกแหวกแนว "รับจ้างนอนบ้านผี" เพื่อให้คนที่จะเข้าอยู่อาศัยสบายใจ ยืนยัน ไม่ได้เป็นการท้าพิสูจน์หรือลองของ

เป็นที่ฮือฮาในสังคมออนไลน์เมื่อมีการเปิดตัว เพจเฟสบุ๊ก “รับจ้างนอนบ้านผี Sleep Test in Haunted Houes” ส่งคนไปอยู่อาศัยในสถานที่ที่มีประวัติความเฮี้ยน ไม่ว่าจะเป็นบ้านพัก โรงแรมและอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ เพื่อช่วยพิสูจน์ว่าสถานที่ดังกล่าวสามารถอยู่อาศัยได้

คุณเกสรา บัวลอย ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ไปพูดคุยกับ คุณองอาจ ฤทธิ์ทองพิทักษ์ เจ้าของธุรกิจ บอกว่า ธุรกิจนี้เพิ่งเริ่มต้น ยืนยันทำจริง วัตถุประสงค์เพื่อให้เจ้าของที่พักต่างๆ หรือเพื่อนบ้าน หรือคนที่จะมาเช่าหรือซื้อต่อ สบายใจที่จะอยู่อาศัย

วิธีการจะให้ทีมงาน 1 คน ไปอยู่อาศัย กิน-นอน ในที่ที่ถูกจ้าง และติดกล้องวงจรปิดแบบเรียลไทม์ตลอดเวลา สถานที่จะต้องเป็นสถานที่ที่อยู่อาศัยได้จริง และมีประวัติเฮี้ยน ไม่ใช่ที่รกร้าง หรือสถานที่เก่าแก่ เนื่องจากธุรกิจนี้ไม่ได้มุ่ง "ท้าพิสูจน์" หรือ "ลองของ"

กรอบการจ้างขึ้นอยู่กับผู้จ้าง อย่างต่ำ 3-5 วัน ราคาเริ่มต้นที่ 3,500 บาทต่อวัน เฉพาะ กทม. ส่วนต่างจังหวัดต้องประเมินอีกที และข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่จะเป็นความลับ

คุณองอาจ บอกอีกว่า ทีมงานที่จะไปนอนต้องมีบุคคลิก นิสัย ไม่ขี้ตกใจกลัว มีสติ มีธรรมมะ นับถือศีล 5 ไม่ใช่คนที่ชอบท้าประลอง หรือเล่นอะไรแผลงๆ เพราะอย่างที่บอก ไม่ได้ไปท้าพิสูจน์ แต่จะไปทำให้เจ้าของที่พักสบายใจ

เปิดธุรกิจแปลก! "รับจ้างนอนบ้านผี" เน้นมีประวัติเฮี้ยน