หญิงสาว ร้องช่อง 8 หลังถูกคนแฮกข้อมูลเฟซบุ๊กส่วนตัว ทักข้อความหาบรรดาเพื่อนๆ ขอยืมเงินด่วน บางราย ถึงขั้นระบุ ขอเงินชวนทำบุญ โชคดีเหยื่อไหวตัวทัน

นางสาวพรสวรรค์ สุตุ่ย อายุ 47 ปี ร้องมายังนักข่าวช่อง 8 หลังถูกมือดีแฮกเฟซบุ๊กแล้ว นำไปแชทข้อความหาเพื่อนตัวเองเพื่อขอยืมเงิน และ ขอเงินอ้างมาทำบุญ

โดยเหตุการณ์เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวานที่ผ่านมา นางสาวพรสวรรค์ บอกว่า มีเพื่อนโทรศัพท์มาถามว่าทำไมร้อนเงิน ตัวเองงงมาก เพราะ ไม่เคยยืมเงินใคร เมื่อขอดูข้อความ จึงรู้ว่าถูกเเฮกเฟซบุ๊ค ซึ่งส่วนตัวทำอาชีพรับจัดอาหารว่างในงานสัมมนา จึงสมัครเฟซบุ๊กไว้ เพื่อดูรูปแบบอาหารและเทคนิคต่างๆ โดยไม่เคยโพสต์ข้อความ หรือ รูปภาพใดๆ

ซึ่งเมื่อตรวจสอบ พบว่า บุคคลที่แฮกเฟซนั้น ได้พยายามพูดเกลี้ยกล่อมเพื่อน พร้อมทั้งให้บัญชีธนาคาร เป็นชื่อของผู้ชายคนหนึ่ง เพื่อจะให้เพื่อนโอนเงินมาให้ แต่โชคดีที่เพื่อนเอะใจและโทรศัพท์มาถามตนก่อน รวมแล้วเกือบ 20 คน ที่ถูกทักแชทข้อความไปหา แต่ไม่มีใครต้องสูญเสียเงิน

พร้อมยอมรับว่า จุดอ่อนที่ทำให้ถูกเเฮกเฟซบุ๊ค น่าจะเป็นเพราะตนใช้ชื่อและ พาสเวิร์ด ที่ง่ายจนเกินไป ล่าสุดให้เพื่อนกู้เฟซบุ๊คคืน พร้อมเปลี่ยนพาสเวิร์ดแล้ว

จากการตรวจสอบพบ ว่า รายชื่อที่ปรากฏ เป็นบัญชีธนาคารที่คนร้ายให้กับ เพื่อนของนางสาวพรสวรรค์ เพื่อให้โอนเงินไปนั้น เคยถูกนำไปโพสต์เตือนภัยในโซเชียล ถึงพฤติกรรมในลักษณะเดียวกัน

จากนั้นนางสาวพรสวรรค์ เข้าแจ้งความกับตำรวจสน.ทองหล่อ ขอให้ติดตามตัวบุคคลดังกล่าวมาดำเนินคดี เบื้องต้นทางตำรวจรับเรื่องไว้พร้อมระบุว่า จะรวบรวมพยานหลักฐานรวมทั้ง ข้อมูลในโซเชียล และ ประสานตำรวจปอท. ตรวจสอบประวัติ ก่อนติดตามจับกุมต่อไป

ถูกคนแฮกข้อมูลเฟซบุ๊ก ทักข้อความหาบรรดาเพื่อน ขอยืมเงิน