อดีตกำนันที่ชุมพร แค้นทวงหนี้เกือบ 10 ล้าน กับอดีตครูไม่ได้ ก่อเหตุยิงคนในครอบครัวของอดีตครูที่กำลังทานข้าว เสียชีวิตเกือบยกครัว 3 ศพ ก่อนเข้ามอบตัว

บ้านจุดเกิดเหตุอยู่ในพื้นที่หมู่ 7 ตำบลขุนกระทิง อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร
ตำรวจภูธรเมืองชุมพร เข้าตรวจสอบพบศพ นางจินดา ทองพรหมู อายุ 61 ปี เจ้าของบ้าน ถูกยิงด้วยปืน ขนาด 9 มม.เข้าใบหน้า 3 นัด นอนอยู่หน้าบ้าน

ส่วนอีกศพ คือนางพรทิพย์ ภูวิชิต อายุ 38 ปี ลูกสาวของนางจินดา ถูกยิงเข้าใบหน้าเช่นกัน 2 นัด นอนอยู่ข้างเก้าอี้ไม้หน้าบ้าน ห่างไปเพียง 7 เมตร ในบ้านพบศพ ด.ญ.วัย 13 ปี เป็นลูกสาวของนางพรทิพย์ ถูกยิงเข้าใบหน้า 5 นัด นอนอยู่ข้างโต๊ะอาหาร

สอบสวน นายอนนท์ ภูวิชิต ลูกเขยของนางจินดา และเป็นสามีของนางพรทิพย์และเป็นพ่อของ ด.ญ.วัย 13 ปี เล่าว่า เมื่อเวลา 6 โมงเช้า เขาพร้อมครอบครัว ประกอบด้วย ลูกสาวอายุ 15 ปี ลูกสาววัย 13 ปี ที่เสียชีวิต และ ลูกชายวัย 12 ปี นั่งทานข้าวกันอยู่ภายในบ้าน ส่วนหน้าบ้านมีแม่ยาย และภรรยา นั่งคุยกันอยู่ โดยภรรยานั่งรอลูกทั้งสามคนเตรียมตัวไปเรียนพิเศษ

หลังเขาทานข้าวเสร็จ ก็ต้องรีบออกไปทำงาน แต่ขับรถออกจากบ้านยังไม่ทันถึงถนนใหญ่ ลูกสาววัย 15 ปีได้โทรศัพท์ มาบอกว่า "ลุงไข่" ซึ่งเป็นอดีตกำนันยิงยาย แม่และน้องสาวเสียชีวิต จึงรีบขับรถกลับมาที่บ้าน โดยภาพที่เห็นทำให้ถึงกับเข่าทรุด ไม่คิดว่าแม้แต่เด็กก็ยังไม่เว้น โชคดีที่ลูกสาววัย 15 และลูกชายวัย 12 ที่นั่งทานข้าวด้วยกันกับลูกสาวที่เสียชีวิตวิ่งหนีออกมาทัน ไม่เช่นนั้นคงถูกยิงปิดปากไปด้วย

นายสุพิศ เกตุสถิต ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ซึ่งเดินทางมาดูเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ก่อนหน้าจะเกิดเหตุการณ์นี้ ทางนายสุนันท์ รามดร หรือ กำนันไข่ ผู้ก่อเหตุ เคยมาเล่าให้ฟังว่า นางจินดา ผู้เสียชีวิตยืมเงินไปหลายล้านบาท แต่มาทวงหลายครั้งไม่เคยได้ 

พันตำรวจเอกภคพล ทวิชศรี รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร กล่าวว่า ขณะตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ได้รับรายงานว่า นายสุนันท์ รามดร อายุ 65 ปี อดีตกำนัน ผู้ก่อเหตุ และมีบ้านพักอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุไม่ถึง 3 กิโลเมตร ได้นำอาวุธปืนที่ก่อเหตุไปมอบต่อเจ้าหน้าที่ พร้อมรับสารภาพว่าผู้ก่อเหตุจริง โดยอ้างว่า นางจินดาเป็นหนี้ตัวเองมาตั้งแต่ ปี 2557 โดยยืมเงินไปทีละก้อน จนถึงขณะนี้มากกว่า 8 ล้านบาทแล้ว แต่เมื่อทวงถามเพื่อขอคืนก็บ่ายเบี่ยง

ล่าสุดเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ได้มาพูดคุยเรื่องเงินอีก และนางจินดานัดว่า จะจ่ายเงินในวันนี้ เพราะจะมีลูกหนี้โอนเงินมาให้ตอนเช้า จึงมาติดตาม แต่ถูกปฏิเสธอีก จึงบันดาลโทสะ ใช้อาวุธปืนที่พกมากระหน่ำยิงทุกคนที่ขวางทาง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะสอบอีกครั้ง แต่เบื้องต้นจะตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน