พบอีก หญิงเลี้ยงลูกพิการ ถูกคนอ้างบริษัทลิขสิทธิ์หลอกล่อซื้อ ให้ทำแก้วพลาสติกสานติดรูปโดราเอมอน ยุติธรรมจังหวัดกำแพงเพชรเตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบ

ข้อความสั่งซื้อแก้วพลาสติกสานรูปโดราเอมอนผ่านเฟซบุ๊กเป็นหลักฐานที่นางสาวคัคนางค์(คัด-คะ-นาง) เกตุวงษ์ ชาวอำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร นำมาให้ผู้สื่อข่าวดู กรณีที่ถูกกลุ่มคนล่อซื้อและเรียกรับเงินค่าลิขสิทธิ์

นางสาวคัคนางค์ เล่าว่า มีอาชีพสานตะกร้าจากเส้นใยพลาสติกขายตามตลาดนัดงานโอท็อป และโพสขายทางเฟซบุ๊ก หารายได้เลี้ยงดูลูกชายวัย 5 ขวบ ที่ป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรง

เมื่อ23 มิถุนายน มีคนสั่งผลิตที่ใส่แก้วน้ำพร้อมติดลายเป็นรูปการ์ตูน โดราเอมอนหมีพูห์และคิตตี้ 20 ใบ ใบละ 80 บาท และให้นำมาส่งหน้าธนาคารห่างสถานีตำรวจภูธรพรานกระต่ายไม่ถึง 50 เมตร ช่วงเช้าวันที่ 24 มิถุนายน

เมื่อถึงที่นัดมีผู้ชายคนหนึ่งมารับสินค้าโดยจ่ายเงินให้ 1,600 บาท จากนั้นมีกลุ่มคนพร้อมตำรวจนอกเครื่องแบบจับกุมทันที แจ้งว่าเธอจำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์โดราเอมอน โดยนำเธอไปที่ห้องสืบสวนหลังสถานีตำรวจภูธรพรานกระต่าย พร้อมยื่นข้อเสนอให้จ่ายเงิน 50,000 บาท แต่เธอมีเงินเพียง 5,000 บาท กลุ่มคนดังกล่าวจึงบอกให้ไปหาเงินมาเท่าที่ได้

เธอต้องนำสร้อยทองของสามีไปขายได้เงินมาเกือบ 30,000 บาท กลุ่มคนดังกล่าวจึงทำบันทึกข้อตกลงยินยอมไม่ดำเนินคดีก่อนปล่อยตัว

นางสาวคัคนางค์ บอกว่า อยากให้ตรวจสอบกรณีของเธอเช่นเดียวกับผู้เสียหายที่ถูกจับที่จังหวัดนครราชสีมา ว่ากระทำผิดจริงหรือไม่ เบื้องต้นสำนักงานยุติธรรมจังหวัดกำแพงเพชร จะลงพื้นที่สอบสวนหาความจริงในวันจันทร์