คดีพ่อค้าหอยที่สมุทรสาครแจ้งความว่า ถูกชาย 2 คน จี้ชิงเงิน 8 หมื่น เมื่อ 2 วันก่อน ล่าสุด พบว่า เป็นการสร้างเรื่องขึ้นมา เพราะหาเงินไปใช้หนี้สินไม่ได้

เหตุการณ์ที่นายชาย พ่อค้าขายส่งหอยแมลงภู่ อ้างว่า ถูกชาย 2 คนใช้ปืนขู่จี้ชิงเงินไปกว่า 80,000 บาท บนถนน ตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอเมืองจังหวัดสมุทรสาคร เมื่อค่ำวันที่ 5 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

พันตำรวจเอกจิระวุฒิ ตัณฑศรี ผู้กำกับการตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร เปิดเผยว่า พบพิรุธหลายเรื่อง ทั้งเรื่องที่นายชายมีรูปร่างใหญ่มาก แต่อ้างว่า ถูกโจรขับรถประกบและถีบรถจักรยานยนต์ล้ม ก่อนเข้าไปยื้อแย่งล้วงเงินจากกระเป๋าสะพาย พร้อมอ้างว่า ถูกโจรใช้ปืนทุบที่ศีรษะ

แต่เมื่อตรวจสอบ พบว่า กระเป๋าสะพายยังอยู่ และความจริง หากโจรจะชิงเงิน น่าจะชิงไปทั้งกระเป๋า ไม่น่าจะล้วงหยิบแค่เงินไป เพราะทำให้เสียเวลา และตามร่างกายไม่พบร่องรอยถูกทำร้ายตามที่อ้าง รถจักรยานยนต์ ก็ไม่พบร่องรอยเสียหาย

ประกอบกับนายชาย ไม่สามารถบอกที่มาของเงิน 8 หมื่นบาท ที่อ้างว่า ถูกโจรจี้ชิงไปได้ว่า มาจากไหน สุดท้ายเค้นถาม จึงยอมรับว่า สร้างเรื่องทั้งหมดขึ้นมา เพราะไม่มีเงินไปใช้หนี้ จึงต้องสร้างเรื่อง เป็นข้ออ้างกับเจ้าหนี้ ส่วนสาเหตุที่แจ้งตำรวจมาตรวจสอบว่า ถูกชิงเงิน เพื่อให้เรื่องที่แต่งขึ้นสมจริง

ตำรวจจึงแจ้งข้อหา แจ้งความเท็จ เพราะถือว่า เป็นการกระทำความผิดที่เอาเจ้าพนักงานมาเป็นเครื่องมือ

โอละพ่อ!! "พ่อค้าหอย" แจ้งความเท็จอ้างถูกคนร้ายใช้ปืนขู่ชิงเงิน