คุมตัวพ่อปู่ฤาษีเปลี่ยนชุดขาว ฝากขังที่ศาลจังหวัดบึงกาฬ หลังล่วงละเมิดทางเพศลูกสาววัย 15 ปีจนป่วยกามโรค และตั้งครรภ์ 1 เดือน เบื้องต้น ยังปฏิเสธ

พ่อปู่ฤาษี อายุ 45 ปี ถูกตำรวจภูธรศรีวิไล คุมตัวมาเปลี่ยนจีวรพระสีเหลือง เป็นชุดสีขาว ในวัดป่าบึงกาฬ อำเภอเมืองบึงกาฬ ใช้เวลา 20 นาที ก่อนส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดบึงกาฬ พร้อมคัดค้านการประกันตัวในชั้นสอบสวน หลังตำรวจบุกมาจับกุมตัว ที่สำนักสงฆ์ ในคดีที่ล่วงละเมิดทางเพศลูกสาวแท้ๆ อายุ 15 ปีจนป่วยกามโรค และตั้งครรภ์ 1 เดือน

พ่อปู่ฤาษี บอกว่า ตนยังไม่ยอมกล่าวคำลาสิกขา เพราะบริสุทธิ์ ถูกใส่ร้าย ไม่ได้ล่วงละเมิดทางเพศลูกสาว ส่วนเรื่องที่ลูกสาวตั้งครรภ์ ตนรู้ตัวคนทำผิด และจะขอต่อสู้คดีจนถึงที่สุด

ด้านลูกศิษย์ของพ่อปู่ฤาษี ส่วนใหญ่ไม่เชื่อว่า พ่อปู่ฤาษีจะล่วงละเมิดทางเพศลูกสาวตัวเอง เชื่อว่า ถูกญาติอดีตภรรยาใส่ร้าย ใช้เด็กหญิงเป็นเครื่องมือกุเรื่อง เพราะรังเกียจที่พ่อปู่ฤาษีที่ยากจน จึงขับไล่ออกจากบ้าน จนมาบวชที่สำนักสงฆ์ โดยพวกตนแต่งตั้งทนายสู้คดี ก่อนยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสดกว่า 2 แสนบาท ขอประกันตัวในชั้นศาล

ขณะที่นางดาลัด หิรัญไพบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักพุทธศาสนาจังหวัดบึงกาฬ ได้นำสำเนาใบสุทธิของปู่ฤๅษีไปตรวจสอบบัญชีพระบวชใหม่อย่างละเอียด พบว่า อุปสมบทเป็นพระสงฆ์จริง ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปี 2547 รวมระยะเวลาที่จำพรรษานานกว่า 10 ปี

เบื้องต้น ตำรวจดำเนินคดี 3 ข้อหา คือ กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุต่ำกว่า 15 ปี / กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี / และกระทำชำเราผู้อื่น ซึ่งเป็นผู้สืบสันดาน

คุมพ่อปู่ฤาษีเปลี่ยนชุดขาวฝากขัง หลังล่วงละเมิดทางเพศลูกสาววัย 15 ปี