ตำรวจปราบปรามยาเสพติด จับขบวนการค้ายาเสพติดหลายราย ได้ยาบ้ารวมเกือบ 1 ล้านเม็ด , ไอซ์ 30 กิโลกรัมและโคเคนอีก 1 กิโลกรัม

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด แถลงผลจับเครือข่ายค้ายาเสพติดหลายราย พร้อมยึดยาบ้ารวมกว่า 980,000 เม็ด ไอซ์ 30 กิโลกรัม โดยคดีที่น่าสนใจ เป็นคดีที่ตำรวจ จับกุมนายวัน วัย 55 ปี พร้อมไอซ์ 30 กิโลกรัม ได้ที่บริเวณลานจอดรถ ในอำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย หลังทราบว่า ผู้ต้องหาเป็นกลุ่มค้ายาเสพติดเครือข่ายนายเล็ก ที่ตำรวจติดตามตัวอยู่

เบื้องต้น พบไอซ์ซุกซ่อนภายในช่องลับพิเศษ คือ บริเวณพื้นรถยนต์ใต้เบาะที่นั่งหลังฝั่งขวา ถูกเจาะเป็นช่องเปิด-ปิด เชื่อมระหว่างใต้เบาะยาวไป จนถึงถังน้ำมันเชื้อเพลิง ใช้ในการซุกซ่อนยาเสพติด สอบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาเป็นโรคร้ายระยะสุดท้าย จึงตัดสินใจเข้ามารับงานลำเลียงยาเสพติด

อีกคดี ตำรวจจับกุมนายไพฑูรย์ วัย 38 ปี และนายนที วัย 38ปี ทั้ง 2 อยู่ในเครือข่ายบ้านจอป่าคา พร้อมยึดยาบ้า 680,000 เม็ด ซึ่งลักลอบลำเลียงยาเสพติดมาจากประเทศเพื่อนบ้าน มาพักเก็บไว้ในพื้นที่อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย โดยตำรวจจับได้ระหว่างกลุ่มผู้ต้องหา ใช้รถยนต์ตู้ทึบห้องเย็น กำลังจะส่งมอบยาเสพติดบริเวณบ่อขยะท้ายหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในตัวเมืองเชียงราย

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ยังสามารถจับกุมนายณภัทร วัย 31 ปี พร้อมยาบ้า 3 แสนเม็ด ได้บริเวณด่านตรวจยาเสพติดพยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์ โดยผู้ต้องหา ดัดแปลงล้อยางอะไหล่รถยนต์ซุกซ่อนยาเสพติด หลีกเลี่ยงการตรวจค้น และจะลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคเหนือตอนบน ลงมาส่งยาเสพติดให้กับลูกค้าในพื้นที่ภาคกลาง และภาคใต้เป็นประจำ

และสุดท้ายเป็นการจับกุมนางสาวซัวมู เอ็นคีลี ชาวแองโกลา พร้อมโคเคน 1 กิโลกรัม ขณะซุกซ่อนอยู่ในถุงเท้า กางเกงชั้นใน และกลืนลงช่องท้อง รวม 80 ก้อน โดยสารเครื่องบินมาจากเอธิโอเปียมายังกรุงเทพฯ