เจอแล้วรถกระบะ ที่ 3 นักโทษแหกศาลใช้หลบหนี พบจอดทิ้งหน้าโรงงาน ตำรวจตรวจกล้องวงจรปิด พบหญิงต้องสงสัย คาดเป็นคนเอาอาวุธมาให้ 3 ผู้ต้องหา

วงจรปิดจับภาพผู้ต้องสงสัย เป็นหญิงสวมเสื้อสีฟ้า ซึ่งพบว่า นำของเข้ามาเยี่ยมผู้ต้องหาทั้ง 3 คน มีท่าทีรีบร้อนใช้เวลาไม่นาน และวิ่งหลบหนีไป จากนั้นไม่นาน ก็เกิดเหตุ 3 ผู้ต้องหา คดียาเสพติด ใช้มีดแทงตำรวจประจำศาลจังหวัดพัทยา บาดเจ็บขณะกำลังนำตัวออกจากห้องขังเรือนจำหนองปลาไหล ไปยังศาลจังหวัดพัทยา ก่อนชักปืนยิงขึ้นฟ้า 4 นัด เปิดทางหนีวิ่งไปขึ้นรถกระบะ

เจ้าหน้าที่เชื่อว่า หญิงคนดังกล่าว น่าจะเป็นคนลักลอบนำอาวุธปืน และมีด ส่งมอบให้กับผู้ต้องหา ตำรวจอยู่ระหว่างตามตัวมาสอบสวน ล่าสุด ตำรวจพบรถกระบะ อีซูซุ สีขาว ซึ่งเป็นรถที่คนร้ายใช้หลบหนีแล้ว จอดทิ้งอยู่หน้าโรงงานอุตสาหกรรม นิคมโรจนะบ่อวิน อำเภอศรีราชา เจ้าหน้าอยู่ระหว่างเข้าตรวจสอบรอยนิ้วมือ

คุณพนิตนาฏ พรหมบังเกิด ผู้สื่อข่าวช่อง 8 พูดคุยกับผู้รักษาความปลอดภัยของโรงงาน บอกว่า เห็นรถคันดังกล่าว มาจอดทิ้งตั้งแต่เมื่อวานช่วงบ่าย 3 คนที่นำรถมาจอดเป็นผู้ชายมาคนเดียว

จากนั้น มีหญิงสาวตั้งครรภ์ 1 คน ขี่รถจักรยานยนต์มารับ และหลบหนีไป และวันนี้ช่วง 11 โมง กล้องวงจรปิดก็สามารถจับภาพหญิงคนเดิมได้อีกครั้ง เดินทางมาเอาคีมตัดเหล็กที่วางอยู่ท้ายรถกระบะ ก่อนขี่รถออกไป

ขณะที่วินรถจักรยานยนต์ที่เห็นเหตุการณ์ บอกว่า เมื่อวานหลังได้ยินเสียงปืนดัง ก็เห็นผู้ต้องหาทั้ง 3 คน วิ่งออกมาจากห้องคุมขัง ถือปืนส่ายไปมา จนชาวบ้านแตกตื่น โดยผู้ต้องหาวิ่งตรงไปที่รถกระบะอย่างไม่ลังเลเลย จึงเชื่อว่า มีการวางแผนมาก่อน

ทีมข่าวเดินทางไปที่บ้านพักของนายหน่อย อายุ 41 ปี หนึ่งในผู้ต้องหาที่หลบหนี และเป็นคนก่อเหตุแทงตำรวจ ในอำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี พบพี่สาว เปิดใจว่า ตั้งแต่เกิดเรื่องน้องชายไม่เคยติดต่อมา ตกใจมาก ไม่คิดว่า จะก่อเหตุ ทุกครั้งที่ไปเยี่ยมน้อง น้องจะบอกเสมอว่า คงทนไม่ได้ถ้าต้องติดคุก ตอนนี้อยากให้น้องเข้ามอบตัว เพื่อที่โทษหนักจะได้กลายเป็นเบา

เช่นเดียวกับแม่ผู้ต้องหา เปิดใจทั้งน้ำตาว่า เสียใจมาก อยากให้ลูกเข้ามอบตัว อยากให้คิดถึงใจพ่อแม่บ้าง ตอนนี้ได้แต่ทำใจ คิดว่า หากลูกไม่เข้ามอบตัวคงถูกจับตายแน่ๆ ล่าสุด มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่คุมตัวผู้ต้องสงสัยได้แล้ว 2 คน คือ นายแม๊กซ์ และนางอร ซึ่งเป็นคนที่นำรถมาทิ้งไว้

นอกจากนี้ ควบคุมตัวนายกรณ์ และนางรุ่ง ที่เป็นผู้ซื้อข้าวไปเยี่ยมผู้ต้องหา มาสอบสวนแล้วว่า มีส่วนรู้เห็นหรือไม่ ขณะที่ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติย้ำ ให้ผู้ต้องขังทั้ง 3 คน เข้ามอบตัว หากมีการต่อสู้ขัดขืน เจ้าหน้าที่ก็จำเป็นที่จะต้องดำเนินการขั้นเด็ดขาด

เจอแล้ว!! กระบะ 3 นักโทษแหกศาลหนี จอดทิ้งคาดเปลี่ยนรถเผ่นต่อ