เกิดเหตุผู้ต้องหาคดียาเสพติดชายหญิง 3 คน หลบหนีระหว่างไปขึ้นศาลพัทยา แทงเจ้าหน้าที่บาดเจ็บก่อนยิงปืนเปิดทางหนี

ร้อยตำรวจเอกฐนเมศร์ โพธิ์พันธ์ ตำรวจภูธรสัตหีบ ช่วยราชการที่ศาลจังหวัดพัทยา จังหวัดชลบุรี ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา หลังถูกผู้ต้องหาใช้มีดพกสั้นแทงที่ท้องบาดเจ็บขณะพยายามหลบหนีออกจากศาล 

ผู้ต้องหาที่หลบหนีมี 3 คน คือ นายหน่อย นิลเทศ อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาคดีค้ายาบ้า 229,800 เม็ด และเป็นผู้ก่อเหตุแทงร้อยตำรวจเอกฐนเมศร์ ใช้ปืนยิงเปิดทางเพื่อหลบหนี

ส่วนผู้ต้องหาอีก 2 คนคือ นายบาส เอลเล็น เฮลมัส สัญชาติอเมริกัน อายุ 39 ปี และ น.ส.สิรินภา วิเศษฤทธิ์ อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาคดีค้าไอซ์ 978 กรัม 

เจ้าหน้าที่ที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุเข้าเวรอยู่ชั้น 2 ของศาลได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด จึงลงมาที่ชั้นล่างก็เห็นผู้ต้องหาทั้ง 3 พยายามหลบหนี มีดาบตำรวจนายหนึ่งวิ่งตามจับแต่ไม่ทัน โดยทั้งหมดขึ้นรถอีซูซุสีบอร์น ซึ่งยังไม่ชัดเจนว่ามีพรรคพวกนัดแนะมารับเพื่อหลบหนี หรือไม่ หรือเป็นการมาจี้ชิงรถจากบริเวณศาล 

การก่อเหตุครั้งนี้คาดการณ์ว่า ผู้ต้องหาอาจไปรู้จักกันในเรือนจำ นัดแนะกันมาก่อเหตุในวันที่มาศาลวันเดียวกัน ส่วนอาวุธปืนและมีดพกสั้น อยู่ระหว่าสอบสวนว่าผู้ต้องหานำเข้าไปที่ศาลได้อย่างไร กำลังกระจายเร่งล่าตามจับตัว

ผู้ต้องหาหลบหนีจากศาลพัทยา- ทำร้าย จนท. เจ็บสาหัส