ไร้เงาญาติยื่นประกันตัวแม่มณีกับแฟนหนุ่ม เตรียมคุมตัวไปฝากขังที่เรือนจำจังหวัดอุดรธานี

ตำรวจภูธรเมืองอุดรธานี คุมตัวนางสาววันทนีย์ ทิพย์ประเวช หรือ แม่มณี และ นายเมธี ชิณภา แฟน ไปฝากขังต่อศาลจังหวัดอุดรธานี ใน 4 ข้อหา คือ ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันกู้เงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และ ความผิดตาม พรบ.ฟอกเงิน พร้อมคัดค้านการประกันตัว 

จนถึงขณะนี้ยังไม่มีญาติมายื่นประกันตัว ซึ่งวันนี้หากไม่มีการยื่นประกันตัว ก็จะนำทั้งคู่ ไปคุมขังที่เรือนจำจังหวัดอุดรธานี นอกจากนี้ ยังพบว่า ตั้งแต่แม่มณี ถูกจับยังไม่มีญาติหรือแม่ข่ายคนสนิท เข้ามาเยี่ยมแต่อย่างใด 

ส่วนความคืบหน้าทางคดี ตำรวจเรียกประชุมทีมสืบสวนอีกครั้ง หลังพบข้อมูลว่า มีการโอนเงินจำนวนมาก ไปยังญาติและเครือข่ายแม่มณี ลักษณะคล้ายการยักย้ายถ่ายเททรัพย์สิน เบื้องต้นคาดว่าจะมีการขอหมายจับผู้เกี่ยวข้องเพิ่มอีก 5 คน 

สำหรับ “เฮียกู้” ที่มีกระแสข่าวว่าเป็นตัวการใหญ่ และแม่มณีซัดทอด ว่าเป็นคนเก็บเงินแชร์ไป ไม่ยอมคืนเงินให้จนไม่มีเงินไปจ่ายต่อให้ลูกแชร์ ตำรวจยืนยันว่า เฮียกู้ไม่มีตัวตน เป็นการอุปโลกขึ้นมาเอง 

ล่าสุดมีผู้เสียหายเพิ่มอีกที่ จ.ชลบุรี นางสาวพิมพาภรณ์ วุฒิคุณไพศาล เข้าแจ้งความกับ ตำรวจภูธรเสม็ด หลังไปฝากเงินออม กับ หญิงสาวคนหนึ่ง ชาวอุตรดิตถ์ ที่รู้จักผ่านเฟซบุ๊กบ้านพารวย โดยให้ดอกเบี้ยเดือนละครึ่งหนึ่งของเงินที่ฝาก 

ครั้งแรกฝากเงิน 1 หมื่นบาท ก็ได้ดอกเบี้ย 5,000 บาท จริงๆ จึงทยอยฝากไปเรื่อยๆ รวมแล้วกว่า 3 หมื่นบาท กระทั่งล่าสุดไม่ได้ดอกเบี้ย เมื่อพยายามทวงถามก็ถูกบ่ายเบี่ยง จนทราบว่าหญิงคนดังกล่าว นำเงินลูกค้าไปฝากไว้กับแม่มณีอีกทอด มีผู้เสียหาย 100 ราย รวมสูญเงิน 14 ล้านบาท 

ยอมรับว่าเฟซบุ๊กที่เห็น มีข้อความชักชวนที่โดนใจ ทำให้อยากฝากเงิน และหญิงคนนี้ดูน่าเชื่อถือเพราะทำงานในธนาคาร

"แม่มณี"  รับทำคนเดียว -  เฮีย ก. ที่ถูกเอี่ยวไม่มีตัวตน