ตำรวจจับกุมสาวทอมแสบ ปลอมเฟซบุ๊ก "เอ๋ ชนม์สวัสดิ์" เรี่ยไรเงินทำบุญจากเหยื่อ สูญเงินรวมกว่า 1 แสนบาท อ้างทำเพราะอารมณ์ชั่ววูบ เนื่องจากตกงาน

ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ คุมตัวนางสาวชยดล อายุ 33 ปี สาวทอม ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการ ข้อหาฉ้อโกงโดยการแสดงตนเป็นคนอื่น มาสอบสวน หลังตามจับกุมได้ ที่อพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

คดีนี้ สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายหลายคน เข้าแจ้งความความ ถูกนางสาวชยดล ปลอมเฟซบุ๊กของนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ ไปเรี่ยไรเงิน อ้างว่า ไปทำบุญทอดกฐิน และผ้าป่า ทำให้ผู้เสียหายเข้าใจผิด จึงโอนเงินไปให้ สูญเงินรวมกันกว่า 1 แสนบาท

สอบถามผู้ต้องหา รับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้ ทำงานคัดผลส้มอยู่กับพี่สาว ที่จังหวัดเชียงใหม่ แต่เงินไม่พอใช้ จึงลาออก และเดินทางกลับมาบ้านเกิดจังหวัดนราธิวาส แต่ก็หางานทำไม่ได้ ทำให้ไม่มีเงินใช้

ประกอบกับชื่นชอบ เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ ที่เคยเจอหลายครั้ง รู้ว่า เป็นคนใจดี ชอบทำบุญ จึงเอารูปที่เคยถ่ายด้วยกัน มาขึ้นเป็นโปรไฟล์ และตั้งเป็นชื่อของนายชนม์สวัสดิ์ เป็นภาษาอังกฤษ เปิดเรี่ยไรเงินตั้งแต่เดือนกรกฏาคม เงินที่ได้จะเอาไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ทั้งนี้ ขอโทษผู้เสียหายที่ทำไป เพราะอารมณ์ชั่ววูบ

ต่อมาได้สำนึกผิด และแจ้งว่า เฟซบุ๊กนี้ไม่ใช่ของเอ๋ ชนม์สวัสดิ์ และพยายามติดต่อผู้เสียหายที่โอนเงินเข้ามา เพื่อคืนเงินให้

ทีมข่าวได้ติดต่อพูดคุยกับ นายเอ๋ ชนม์สวัสดิ์ ยืนยันว่า ไม่ทราบเรื่องดังกล่าว และไม่เคยเปิดเฟซบุ๊ก เพื่อเรี่ยไรเงินไปทำบุญแต่อย่างใด