อดีตนายทหารออกกำลังกายจนวูบหมดสติไม่หายใจ ลูกเผยไปขอพรบารมีหลวงพ่อโสธร ช่วยพ่อฟื้นคืนชีพอย่างน่าประหลาด เจ้าตัวบอกช่วงที่หมดสติได้ยินเสียงแม่ชีเรียกจนฟื้นกลับมาได้

ร้อยตรีชิษณุเชษฐ์ ทัพพ์เดโชกิตติ์ หรือที่เพื่อน ๆ ทหารเรียกกันว่า “จ่าโส ” อายุ 64 ปี อดีตนายทหารมณฑลทหารบกที่ 16 ชาวจังหวัดราชบุรี โชว์การปั่นจักรยานให้ทีมข่าวดู หลังฟื้นคืนชีพกลับมา 

"จ่าโส" เล่าให้ฟังว่า เช้าวันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม ตื่นมาออกกำลังกายประมาณ 8 โมงเช้า เหมือนทุกๆ วัน ทั้งเดินบนลู่วิ่ง ปั่นจักรยาน เดินแกว่งแขนรอบบ้าน แต่ใช้เวลามากกว่า 45 นาที ซึ่งนานกว่าทุกวัน และยังไปขุดดินข้างบ้านจนจะเป็นลม จึงเดินมานั่งที่บันได ตะโกนเรียกภรรยาก่อนหมดสติไป 

จากนั้นถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล นอนไม่ได้สติ งหมดลมหายใจไประยะหนึ่ง ญาติๆลงความเห็นกันว่าน่าจะเสียชีวิตไปแล้ว พยายามขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อให้ฟื้นกลับคืนสติ ซึ่งผ่านไป 8 ชั่วโมง ก็ฟื้นขึ้นมาจริงๆ เหมือนตายแล้วเกิดใหม่ 

จ่าโสบอกด้วยว่า ช่วงที่หมดสติ ร่างกายลอยไปเจอกับต้นไม้สีมรกต ยังพูดชมว่าสวยมาก ได้ยินเสียงคนเรียกชื่อตัวเองบ่อยครั้ง เห็นแม่ชีที่วัดเขาช้างในอำเภอปากท่อที่รู้จักกันดีเนื่องจากภรรยาเคยไปบวชชี กำลังเดินจงกลม จากนั้นก็ลืมตาได้ อยู่ในห้องผู้ป่วย เวลาประมาณ 4 โมงเย็น แต่ไม่รู้ว่าหลับไปนานแค่ไหน 

นางสาวจิราพัชร์ ทัพพ์เดโชกิตติ์ ลูกสาว ให้ข้อมูลว่า วันที่เกิดเหตุพ่อไม่รู้สึกตัวประมาณ 8 โมงเช้า ไปโรงพยาบาลร่างกายก็ไม่ตอบสนอง หมองก็ไม่ได้บอกว่าพ่อเป็นอะไร สิ่งเดียวที่ทำได้คือยกมือไหว้ขอบารมีหลวงพ่อโสธรให้ท่านช่วยเหลือ 

ตอนนี้พ่อร่างกายยังไม่เต็มร้อย พูดอะไรได้ไม่นานก็ลืม จากนี้ยังต้องฟื้นฟูร่างกายอย่างต่อเนื่อง 

สอบถาม แพทย์ ก็บอกว่า คนไข้เสียเหงื่อมากเกินไป ทำให้น้ำในร่างกายออกไปเยอะ ไม่ได้บอกว่าเสียชีวิตไปแล้ว เพียงแต่ญาติ ๆ คิดว่าตายเอง แล้วฟื้นกลับมาอีก อยากแนะนำว่าไม่ควรหักโหมการออกกำลังกายมากจนเกินไป

อดีตนายทหารตายแล้วฟื้นเผยเห็นถ้ำมรกต- แม่ชีเดินจงกลม