เจ้าของผลิตภัณฑ์อาหารเสริมร้องกองปราบ เอาผิดนักการตลาดชื่อดังขายฝันเพิ่มยอดขาย สุดท้ายไม่เป็นดังหวัง เสียค่าจ้างฟรี

วันที่ 1 พ.ย. 2562 นายณัฐพล สุปัญตี อายุ 27 ปี หุ้นส่วนเจ้าของผลิตภัณฑ์อาหารเสริมยี่ห้อหนึ่ง พร้อมผู้เสียหายอีก 1 คน เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.หญิง บุญทิวา ลิ้มศิริลักษณ์ สว.สอบสวน กก.1 บก.ป. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของบริษัทที่ปรึกษาด้านการบริหารการตลาดแห่งหนึ่ง โดยอ้างว่า ได้จ่ายเงินว่าจ้างบริษัทดังกล่าวเข้ามาบริหารจัดการด้านการตลาดให้กับผลิตภัณฑ์ของตน แต่ผลลัพธ์กลับไม่เป็นไปตามที่ตกลงกันไว้ โดยนำหลักฐานด้านเอกสารการว่าจ้างมามอบให้กับทางพนักงานสอบสวนประกอบการพิจารณา

โดย นายณัฐพล กล่าวว่า สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้บริษัทของตนเองซึ่งประกอบกิจการเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ได้มีความต้องการที่จะขยายการตลาดของผลิตภัณฑ์ให้มียอดขายเพิ่มขึ้น จึงมีแผนงานจัดหาบริษัทที่ปรึกษาที่มีความเชี่ยวชาญด้านการตลาด เข้ามาช่วยในการวางแผนขยายธุรกิจ กระทั่งได้ไปพบเห็นกับชายคนหนึ่ง ซึ่งเป็นนักการตลาดชื่อดัง และเป็นเจ้าของบริษัทที่ปรึกษาด้านการบริหารการตลาดแห่งหนึ่ง และมักจะมีการพูดโฆษณาชวนเชื่อว่าตนเองสามารถบริหารการตลาดให้กับสินค้าแบรนด์ต่างๆ ที่ว่าจ้างบริษัทตนเองให้มียอดขายผลิตภัณฑ์แตะหลักร้อยล้านบาทได้ และมีประสบการณ์เป็นที่ปรึกษาให้กับบริษัทผลิตภัณฑ์ต่างๆ มาแล้วกว่า 600 บริษัท

จึงติดต่อว่าจ้างให้มาบริหารการตลาดให้กับผลิตภัณฑ์ของตนเอง โดยตกลงว่าจ้างกันที่ 3 เดือน เดือนละ 400,000 บาท แต่เมื่อมีการตกลงว่าจ้างแล้วประมาณ 2 เดือน กลับพบว่าที่ผ่านมาตั้งแต่ชายคนนี้เข้ามาดูแลจัดการเกี่ยวกับการตลาด ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆเกิดขึ้นตามที่ตกลงกันไว้ อีกทั้งยังไม่มีการดำเนินการให้เห็นเป็นรูปธรรม จึงเริ่มเอะใจ และไปตรวจสอบประวัติกระทั่งพบว่า มีผู้หลงเชื่อถูกกระทำในลักษณะเดียวกันอีกหลายรายมูลค่าความเสียหาย 2,000,000 บาท จึงได้มาเข้าแจ้งความกับตำรวจกองปราบปรามในวันนี้

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำผู้เสียหาย เพื่อนำไปพิจารณาควบคู่กับพยานหลักฐานต่างๆที่นำมามอบให้ ก่อนส่งเรื่องต่อให้กับทางผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป