ศาลพัทยาตัดสินจำคุก 3 แกนนำนปช. คนละ 4 ปี โดยไม่รอลงอาญา หลังล้มประชุมอาเซียนปี 2552 "กี้ อริสมันต์" ยังไม่มาศาลตามเดิม

พันตำรวจโทไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ นายสำเริง ประจำเรือ และนายวรชัย เหมะ อดีตแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือนปช. เดินทางรับฟังคำพิพากษา ศาลจังหวัดพัทยา ในคดีร่วมกับพวก พากลุ่มคนเสื้อแดง บุกล้มการประชุมอาเซียน เพื่อขับไล่รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่โรงแรมรอยัลคลิฟบีชรีสอร์ท เมืองพัทยา เมื่อวันที่ 11 เมษายน2552

โดยทั้ง 3 คน เปิดเผยว่าวันนี้ ได้เตรียมใจในการรับโทษ ตามกระบวนการยุติธรรม ซึ่งศาลพิพากษาได้ยืนตามคำสั่งศาลชั้นต้น ตัดสินให้จำคุกคนละ 4 ปี โดยไม่รอลงอาญา

ส่วนบรรยากาศในวันนี้ มีนายจตุพร พรหมพันธุ์ หนึ่งในอดีตแกนนำนปช. เดินทางมาให้กำลังจำเลยทั้ง 3 คนด้วย แต่ไม่พบ นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง แต่อย่างใด

ทั้งนี้ หลังจากที่ศาลฎีกาได้อ่านคำพิพากษานัดแรกไปเมื่อวันที่ 11 ก.ย. 2552 ซึ่งมีเพียง นายศักดา นพสิทธิ์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อชาติ ซึ่งเป็นจำเลยที่ 10 เพียงคนเดียวมารับฟังคำพิพากษา

และในวันที่ 19 ก.ย. ที่ผ่านมา มีจำเลยอีก 4 คน ได้เข้ามอบตัวต่อศาลจังหวัดพัทยา ประกอบด้วย นายพายัพ ปั้นเกตุ , นายพิเชฐ สุขจินดาทอง , นายสิงห์ทอง บัวชุม และนายนพพร นามเชียงใต้ +ส่วนในวันนี้ยังมีจำเลยอีก 3 คน ที่ไม่ได้เดินทางมารับฟัวคำพิพากษาของศาลฎีกา คือ นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง , นายแพทย์ชวัลลภ ยังตรง และนายธนกฤต หรือวันชนะ ชะเอมน้อย