ชาวบ้านฮือฮาพบภาพถ่ายมือถือ ลักษณะคล้ายพญานาคในตาน้ำผุดที่อำเภอบัวใหญ่ ด้านสาธารณสุขติดป้ายห้ามดื่ม-ห้ามทาแล้ว

ภาพถ่ายในโทรศัพท์มือถือ ลักษณะคล้ายหงอนพญานาคสีแดง พร้อมกับฟองอากาศที่ผุดขึ้นมาคล้ายพญานาคเล่นน้ำ นำมาซึ่งความอัศจรรย์ใจให้กับชาวบ้านที่เดินทางมาพิสูจน์ "ตาน้ำผุด" ปริศนา ซึ่งเชื่อว่าเกิดจากพญานาคในถ้ำใต้บาดาล ที่บ้านรกฟ้า ตำบลด่านช้าง อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา

นายศรีทน ไชยสง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านรกฟ้า เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ( 30 ตุลาคม) มีผู้อ้างตัวว่า เป็นนักแสวงบุญ มักตามไปทุกที่ที่มีข่าวเกี่ยวกับพญานาค เมื่อมาถึงบ่อตาน้ำผุด ก็ได้กราบไหว้ตามปกติ

หลังจากนั้น ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายรูป ก็ปรากฏเป็นภาพถ่ายดังกล่าวที่คล้ายกับหงอนพญานาคขึ้นมา ทำให้ลอตเตอรี่ เลขที่บ้าน ที่เกิดบ่อตาน้ำผุด ขายดีเป็นพิเศษ

ตลอดทั้งวัน ชาวบ้านยังคงนำภาชนะมาใส่นำ กลับไปกราบไหว้บูชาตามความเชื่อ และบางส่วนก็ตักดื่ม เพราะเชื่อว่า จะช่วยรักษาอาการป่วย ขณะที่บางคนนำน้ำไปลูบตามร่างกายที่บาดเจ็บ หรือปวด เช่น เข่า หลัง และขา โดยไม่สนใจคำเตือนของสาธารณสุขจังหวัดที่ออกมาเตือมว่า ห้ามดื่มก่อนหน้านี้

ล่าสุด ทางสาธารณสุขจังหวัดได้นำป้ายมาติด มีข้อความให้ระวัง น้ำผุดมีการปนเปื้อนของเชื้อโรค มีความเป็นกรด ห้ามนำมาดื่มกิน นำมาอาบ หรือทาตามตัวโดยเด็ดขาด อาจเสี่ยงต่อการติดเชื้อในกระแสเลือด ทำให้ถึงตายได้ ส่วนการตรวจสารปนเปื้อนนั้น ขณะนี้ อยู่ระหว่างนำไปตรวจสอบในห้องปฏิบัติการ ซึ่งคาดว่า จะทราบผลภายในสัปดาห์หน้า

ชาวบ้านพบภาพถ่ายคล้ายพญานาคในตาน้ำผุด-สสจ.เตือนห้ามดื่ม