ผู้เสียหาย ร้องกองปราบปรามให้เร่งจับติดตามตัว นาวาอากาศโท และภรรยา เจ้าของสถาบันกวดวิชาทหาร หลังถูกหลอกว่า สามารถช่วยให้ลูกชายเข้าเรียนโรงเรียนจ่าอากาศได้ สูญเงินกว่า 6 แสนบาท

ผู้เสียหายนำหลักฐานคำพิพากษา และหมายจับนาวาอากาศโท พสิษฐ์ ฝ่ายบุตร และนางราชาวดี ฝ่ายบุตร สามีภรรยาเจ้าของสถาบันกวดวิชาทหาร ที่อ้างตัวว่าช่วยให้สอบติดทหารได้ เข้าร้องทุกข์กับตำรวจกองปราบปราม เพื่อขอให้ช่วยติดตามจับกุม หลังผู้ต้องหาทั้ง 2 คนถูกศาลจังหวัดมีนบุรี พิพากษาว่า มีความผิดฐานฉ้อโกง และไม่ไปฟังคำพิพากษา ซึ่งต่อมาศาลได้ออกหมายจับเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2561

ผู้เสียหาย เล่าว่า ปี 2558 ลูกชายไปสมัครเรียน กับสถาบันกวดวิชาทหาร ย่านสายไหม ในหลักสูตรระยะสั้น 20 วัน และผู้ต้องหา อ้างว่าช่วยให้สอบเข้าโรงเรียนจ่าอากาศได้ แต่มีค่าดำเนินการ 650,000 บาท ตนเห็น ผู้ต้องหาเป็นทหารจริง จึงหลงเชื่อ และยอมจ่ายเงินให้ แต่เมื่อถึงเวลา กลับไม่มีชื่อลูกชาย เมื่อสอบถาม ผู้ต้องหา อ้างว่า มีปัญหา และอ้างว่าจะนำเงินมาชดใช้ โดยขอไม่ให้ไปแจ้งความ จนพบว่า มีผู้เสียหายหลายคนหลงเชื่อ ตนไม่ไว้ใจ จึงร่วมกับผู้เสียหาย 4 คน ไปแจ้งความที่ สน.สายไหม จนเป็นคดีความในศาล

ต้นสังกัดผู้ต้องหา จึงนัดผู้เสียหายไปไกล่เกลี่ย โดยตกลงว่า จะชดใช้ค่าเสียหายให้เดือนละ 50,000 บาท ซึ่งก็มีการทยอยชดใช้ให้จำนวนหนึ่ง ก่อนจะหยุดการจ่ายเงิน และขาดการติดต่อไป

กระทั่งศาลมีคำพิพากษาสั่งจำคุก และต้นสังกัดก็ได้สั่งปลดนาวาอากาศโทพสิษฐ์ ก็ยังไม่สามารถติดต่อใดๆ จึงตัดสินใจมาร้องทุกข์กับกองปราบปรามเพื่อขอให้ช่วยติดตามตัวมาดำเนินคดี