ทายาทอดีตครูที่เสียชีวิต ที่เป็นสมาชิกของสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์สมาชิกเครือข่ายพัฒนาชีวิตครูแห่งประเทศไทย หรือ ฌปค. 4 ราย ร้องตำรวจกองปราบฯ หลังไม่ได้รับเงินค่าฌาปนกิจตามที่ตกลง

+ผู้เสียหายรายหนึ่ง (ไม่เปิดเผยชื่อ) บอกว่า บิดาเป็นครู และ ที่เป็นสมาชิกกับสมาคมดังกล่าว ที่จ่ายเงินกองทุนปีละ 4 พันบาท ตั้งแต่ปี 2555 จนกระทั่งบิดาเสียชีวิตปี 2559 จนถึงปัจจุบันก็ยังไม่ได้รับเงินดังกล่าว ถูกบ่ายเบี่ยงจากคณะกรรมการสมาคมมาโดนตลอด จนกระทั่งไปร้องเรียนสื่อมวลชนสำนักหนึ่ง กลับถูกคณะกรรมปฏิเสธว่าบิดาไม่มีสิทธิได้รับเงินช่วยเหลือ โดยอ้างว่าขาดส่งเงินให้กับสมาคม ทั้งที่บิดาจ่ายเงินให้ทุกปี

สำหรับสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์สมาชิกเครือข่ายพัฒนาชีวิตครูแห่งประเทศไทย ก่อตั้งเมื่อปี 2555 มีสมาชิกเป็นครูทั่วประเทศ หากสมาชิกเสียชีวิตจะได้รับเงินช่วยเหลือฌาปนกิจ โดยแต่ละราย จะได้เงินไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับระยะเวลาที่เป็นสมาชิก

ผู้เสียหายยังบอกว่า ตรวจสอบพบว่า มีผู้เสียหายเป็นทายาทของสมาชิกครูที่เสียขีวิต จำนวน 62 ราย ที่ยังไม่ได้เงินดังกล่าว จึงมาแจ้งความดำเนินคดีเพื่อเอาผิดกับคณะกรรมการสมาคมฯ และ เปิดเผยถึงพฤติกรรมที่ไม่น่าไว้วางใจของสมาคมฯ ให้แก่สมาชิกรายอื่นได้ทราบว่าอาจไม่ได้เงินช่วยเหลือฌาปนกิจฯ เหมือนเช่นพวกตน

นอกจากนี้ ทางสมาคมดังกล่าว อ้างว่า เงินนี้เป็นหนึ่งในโครงการเพื่อช่วยเหลือครูของสำนักงานเลขาธิการคุรุสภา แต่เมื่อตรวจสอบไปยังสำนักงานเลขาธิกการคุรุสภา ก็ได้รับการปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้องแต่อย่างใด

ทายาทสมาชิกฌปค.ร้องกองปราบฯ หลังไม่ได้รับเงินค่าฌาปนกิจ