ตำรวจรับเป็นเจ้าภาพงานศพ พร้อมเร่งสอบข้อเท็จจริงตำรวจจับด็กแว้น ก่อนชนท้ายจักรยานยนต์อีกคัน มีผู้เสียชีวิต

กรณีตำรวจสิบตำรวจโทสมลักษณ์ ทองเขม่น ผบ.หมู่ปราบปราม สภ. พระประแดง ได้ปฏิบัติหน้าที่ไล่กวดขัน ขับรถยนต์ไล่ติดตามกลุ่มเด็กแว้น แล้วพุ่งชนประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้อง เป็นเหตุให้นางสาวสุธิดา ผู้ขับขี่ และผู้โดยสาร คือ นางสาววราภรณ์ ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณหน้าปากซอยสุขสวัสดิ์ 39 อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ภายหลังนางสาววราภรณ์ ได้เสียชีวิต

ซึ่งทางญาติของผู้เสียชีวิตได้โพสต์ผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “งานนี้พี่สาวผม ต้องได้รับความเป็นธรรม พี่ผมจากไปอย่างสงบ ทำให้เด็กผู้หญิง 1 คน ต้องเสียเสาหลักไป”

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ของเรา คุณพนิตนาฏ พรหมบังเกิด ได้ลงพื้นที่ไปยังสถานนีตำรวจภูธรพระประแดง เพื่อสอบถามความคืบหน้า กับพันตำรวจเอกประเวศ ศรีนาค รักษาราชการแทน ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรพระประแดงว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้ทราบเรื่องแล้ว ซึ่งขณะที่ทั้ง 2 เข้ารักษาตัวนั้น ตำรวจก็ไปเยี่ยมอยู่เสมอ

จนกระทั่ง ย้ายคนเจ็บทั้ง 2 คนมาอยู่ที่โรงบางปะกอก 3 เพื่อให้สะดวก ซึ่งในตอนแรกแพทย์บอกว่าทั้ง 2 คนไม่เป็นอะไรมาก จนล่าสุด พบว่า นางสาววราภรณ์ เสียชีวิต ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางตำรวจก็เสียใจและไม่มีใครอยากให้เกิดความสูญเสียแบบนี้

โดยทางตำรวจจะไม่ปฏิเสธความรับผิดชอบ และจะช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต ขอให้สบายใจไม่มีอะไรต้องเป็นห่วง ส่วนนางสาวสุทิดา ผู้ขับขี่ อาการดีขึ้นแล้ว เนื่องจากอายุยังน้อยร่างกายต่างๆฟื้นตัวเร็ว

โดยทางตำรวจได้ประสานขอรับร่างของผู้เสียชีวิต มาตั้งไว้ที่วัดคู่สร้าง พร้อมทั้งเป็นเจ้าภาพสวดศพ ค่าใช่จ่ายต่าง ๆทั้งหมดนั้น ตำรวจภูธรพระประแดงเป็นผู้รับผิดชอบ

พันตำรวจเอกประเวศ เปิดเผยต่อว่า จากการพูดคุยกับทางผู้ปฏิบัติงาน ถือเป็นเรื่องสะเทือนใจมาก สภาพจิตใจค่อนข้างแย่พอสมควร แต่เนื่องด้วยเจ้าหน้าที่ก็ต้องปฏิบัติหน้าที่ ในการกวดขันตามคำสั่ง

ซึ่งจะต้องตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงว่า เหตุนั้นได้ปฏิบัติตามยุทธวิธีหรือไม่ จะต้องมีการดำเนินคดีในเรื่องประมาทหรือไม่ ก็ต้องทำการสอบสวนข้อเท็จจริงต่อไป ซึ่งระหว่างนี้ได้ให้ตำรวจนายดังกล่าว ย้ายไปปฏิบัติหน้าที่ธุรการชั่วคราว

ฝั่งครอบของ น.ส.วราภรณ์ ได้เดินทางมารับศพ เพื่อไปบำเพ็ญกุศล ที่วัดคู่สร้างอำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ เป็นเวลา 3 วัน โดยผลการชันสูตรพลิกศพ แพทย์ระบุ น.ส.วราภรณ์ เสียชีวิตเนื่องจากลำไส้แตก และกระดูกคอเคลื่อน

พี่ชายของผู้เสียชีวิต บอกว่า สิ่งที่น้องเป็นห่วงที่สุด คือน้องมีลูกสาว ซึ่งที่ผ่านมา จะใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันเพียง 2 คน เเละน้องก็เป็นเสาหลักในการเลี้ยงดูลูก โดยขณะที่นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

น้องสาวจะพูดถึงเเต่ลูกสาว ซึ่งหลังจากที่น้องเสียชีวิต หลานก็เสียใจเเละร้องไห้ตลอดเวลา หลังจากนี้ตนจะปรึกษากับญาติอีกครั้งว่า จะดูเเลหลาน อย่างไรต่อไป

ส่วนคู่กรณีตำรวจคนที่ขับชน ตั้งแต่วันเกิดเหตุ จนถึงวันนี้ ยังไม่พบตัว ซึ่งตนเเละญาติก็คาดหวังว่า อยากให้ตำรวจคนดังกล่าวมาขอโทษ เเละขอขมาศพผู้เสียชีวิต ที่ผ่านมา มีเพียงผู้บังคับบัญชาของตำรวจนายนี้ ที่ดูเเลรับผิดชอบในเรื่องการรักษาพยาบาล และรับผิดชอบในการจัดงานศพ ก็เป็นที่พึงพอใจของญาติ และตนเองก็ยังเชื่อมั่นว่า ตำรวจไม่น่าจะบิดพลิ้วในการรับผิดชอบ

เร่งสอบข้อเท็จจริงตำรวจจับเด็กแว้น ก่อนชนท้ายจักรยานยนต์อีกคันมีผู้เสียชีวิต