กรณีวัสดุก่อสร้างในไซด์งานก่อสร้างรถไฟฟ้าตกใส่รถยนต์เกิดขึ้นอีกแล้ว ครั้งนี้เกิดขึ้นที่ ถนนเจริญนคร ทำให้รถยนต์ของประชาชนคนหนึ่ง กระจกหน้ารถแตก และโชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Kob Boonrut (กบ บุญรัตน์) ได้โพสต์ภาพเหตุการณ์ที่น็อตขนาดใหญ่ จากการก่อสร้างรถไฟฟ้าโมโนเรล สายสีทอง ตกใส่กระจกหน้ารถทะลุ และกระจกมองข้างหลุด

ซึ่งทีมข่าวช่อง 8 ได้ติดต่อไปยังผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้ เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม กำลังเดินทางจากสะพานกรุงเทพไปย่านคลองสาน แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุแยกคลองสาน อยู่ๆก็มีน็อตตกลงมาปักเข้าที่กระจกรถ

ก่อนมีคนงานก่อสร้างจะรีบมาหยิบน็อตตัวดังกล่าวโยนทิ้งออกไป ซึ่งตอนนั้น รู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงรีบลงมาดู และเรียกประกันรถเข้ามาดำเนินการ

และหลังจากโพสต์เฟซบุ๊กออกไป และมีคนแชร์จำนวนมาก ล่าสุด ตัวแทนบริษัทผู้รับเหมา ติดต่อเข้ามาเจรจาขอโทษแล้ว ซึ่งเหตุผลที่โพสต์ลงไป เพียงแค่ต้องการเตือนคนที่ใช้ถนนในย่านนั้นให้ระมัดระวัง และอยากให้ผู้รับเหมาควบคุมคนทำงานให้มากยิ่งขึ้นเท่านั้น

นอกจากนี้ คุณสมเกียรติ นูมหันต์ ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ของเราได้ลงพื้นที่ จุดดังกล่าวเป็นตอม่อหน้าสถานีดับเพลิงคลองสาน แต่ตอม่อดังกล่าวไม่มีคนงานทำงาน มีเพียงนั่งร้าน แต่พบว่า คนงานมาอยู่อีกตอม่อหนึ่งติดกัน วันนี้ มีคนมาคุมการทำงานของคนงานอย่างใกล้ชิด และติดตั้งสแลนป้องกันในตอม่อดังกล่าวด้วย

โดยคนคุมงาน บอกกับทีมข่าวว่า ตอม่อที่เกิดเหตุได้ทำเสร็จแล้ว จึงย้ายมาอีกตอม่อหนึ่ง ส่วนที่เกิดเหตุนั้น เพราะคนงานขึ้นไปเก็บของถอดน็อตที่ตอม่อ แต่กลับทำหล่นลงมาใส่รถ ซึ่งทางต้นสังกัดจะได้เข้าดูแลผู้เสียหายแล้ว และไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้มากกว่านี้

ทั้งนี้ ในวันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม บริษัทผู้รับเหมาที่ทำน็อตตกใส่รถยนต์ผู้เสียหาย จะนัดกับผู้เสียหายคนนี้เพื่อเข้าไปขอโทษอย่างเป็นทางการ และแสดงความรับผิดชอบในส่วนของความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมด 

ตัวแทนบริษัทขอโทษผู้เสียหาย เหตุคนงานทำน็อตตอม่อหล่นใส่กระจกรถ