เด็กชายวิ่งตัดหน้ารถกะทันหัน ทำให้ถูกเฉี่ยวชนจนบาดเจ็บ ที่อำเภอเมืองระยอง ครอบครัวยอมรับดูแลเด็กไม่ดี

กล้องวงจรปิด หน้าเต็นท์รถมือสอง ปากซอยชุมชนตลาดมาบตาพุด 10 ถนนมาบตาพุด อำเภอเมืองระยอง บันทึกภาพเด็กน้อยอายุ 4-5 ขวบ 2 คน เป็นเด็กชาย กับ หญิง กำลังวิ่งเล่นกันอยู่ในซอย จากนั้นเด็กชายก็วิ่งออกไปที่ถนนกะทันหัน

จังหวะเดียวกัน มีรถเก๋งสีขาว ขับมาจากด้านขวา เฉี่ยวชนน้องจนกระเด็น ท่ามกลางความตื่นตกใจของเพื่อนเด็กหญิง ที่ยืนนิ่งอยู่กับที่ เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 ตุลาคม

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กู้ภัย ที่ผ่านมาตรงจุดเกิดเหตุ เข้าปฐมพยายาล และนำตัวเด็กส่งโรงพยาบาล พร้อมโพสต์ภาพ และอาการของน้องในเฟซบุ๊ก โดยล่าสุดน้องอาการปลอดภัยแล้ว

แต่เหตุดังกล่าวทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ ตำหนิไปที่ผู้ปกครอง ที่ปล่อยให้เด็กๆ วิ่งเล่นริมถนนตามลำพัง มากกว่าจะตำหนิรถเก๋ง เพราะดูจากคลิป เป็นถนน 4 เลน คนขับน่าจะไม่เห็นจึงเบรคไม่ทัน

ผ่านไป 3 วัน เรื่องนี้ยังไม่จบ และมีดราม่าต่อ เพราะหลังจากที่คนขับรถเก๋ง ช่วยเหลือนำเด็กส่งโรงพยาบาล และชดใช้ค่าเสียหาย เป็นค่าทำขวัญ ให้ครอบครัว 7 พันบาทแล้ว แต่ครอบครัวยังไม่ค่อยพอใจ

ทีมข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่ สอบถามป้าของเด็ก ยอมรับว่า ครอบครัวก็มีความผิดที่ไม่ดูแลเด็กให้ดี และถูกสังคมตำหนิ แต่เรื่องดังกล่าวไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุ และถามกลับไปยังคู่กรณีว่า จะรับผิดชอบเพียงเท่านี้หรือ เพราะหลานเจ็บตัว คางแตก ขาขวาหัก ตอนนี้ไปไหนไม่ได้

ด้านคนขับรถเก๋ง อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นพนักงานบริษัทแห่งหนึ่ง เล่าว่า วันเกิดเหตุเป็นวันหยุดพักผ่อน ตนกำลังจะขับรถจากบ้านไปชายทะเล ก่อนถึงสี่แยกไฟแดง จู่ๆ เด็กก็วิ่งออกมาจนถูกรถชน ตกใจมาก รีบลงมาดู และช่วยนำเด็กส่งโรงพยาบาล

หลังเกิดเหตุ ตำรวจชี้ว่า ตนเป็นฝ่ายผิด เพราะขับรถโดยประมาท ทำให้ตนพูดอะไรไม่ออก เพราะจากคลิป เป็นใครก็เบรกไม่อยู่ ทั้งที่ความจริง เด็กน่าจะมีผู้ปกครองดูแล

แต่ตนก็ยินยอมชดใช้ค่าเสียหาย เป็นค่าทำขวัญให้ครอบครัวเด็ก 7 พันบาท เป็นจำนวนเงินที่ให้ได้ตามอัถภาพ ส่วนค่ารักษาพยาบาล เป็นหน้าที่ของบริษัทประกัน

ทีมข่าวสอบถามเพิ่มเติมกับผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก โดยเด็กวิ่งข้ามไป โดยไม่ได้มองรถ แล้วถูกชนจนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งตนมองว่า ปัญหาใหญ่เกิดจากผู้ปกครองไม่ดูแล ระมัดระวัง เพราะบ่อยครั้ง ที่เห็นเด็กเล็กในซอยดังกล่าว วิ่งข้ามถนนไปมาเสี่ยงอุบัติเหตุ แต่ก็ไม่มีผู้ใหญ่ออกมาดูแล

อุทาหรณ์!! เด็กเล็กวิ่งข้ามถนน ถูกรถชนบาดเจ็บ