ตำรวจจับผู้ต้องหาอ้างเป็นโมเดลลิ่ง หลอกเหยื่อโชว์หวิว ก่อนอัดคลิปไปขายในสื่อออนไลน์

วันที่ 25 ตุลาคม 2562 เน็ตไอดอล ซึ่งตกเป็นผู้เสียหายถูกคนร้ายหลอกว่าจะพาเข้าวงการบันเทิง พร้อมหลอกให้ถอดเสื้อผ้าโชว์สรีระ เข้าขอบคุณ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. หลังตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหา และดำเนินคดี ในข้อหานำเข้าข้อมูลสู่ระบบคอมพิวเตอร์ในลักษณะลามก

โดยผู้ต้องหาชายรายนี้ มีการวางแผนเป็นระบบ สมัครเฟซบุ๊กและปลอมโปรไฟล์ว่าเป็นโมเดลลิ่งหานางแบบ และนักแสดง เข้าวงการบันเทิง ก่อนจะเลือกติดต่อไปยังผู้เสียหายที่เป็นพริตตี้ หรือเน็ตไอดอล ที่มีผู้ติดตามจำนวนมาก ชักชวนมาแคสติ้งงาน ก่อนให้แอดไลน์ตัวเองที่ทำปลอมเป็นสาวประเภท 2 พูดคุยหลอกลวงนานเป็นเดือน เพื่อให้เหยื่อตายใจ ก่อนขอดูสัดส่วน โดยอ้างว่า จะหางานให้ จนผู้เสียหายยอมถอดเสื้อผ้า ก่อนที่จะนำภาพลับผู้เสียหายเหล่านั้นไปโพสต์ลงกลุ่มลับ คิดค่าสมัครเข้าดู 300 - 500 บาท เบื้องต้นพบว่ามีผู้เสียหาย 8 คน เป็นเยาวชน 2 คน

ขณะที่หนึ่งในผู้เสียหาย ยืนยันว่า ไม่เคยถ่ายภาพอนาจารส่งให้ใคร แต่ภาพที่หลุดไปเป็นภาพที่คนร้ายแอบอัดไว้ขณะวิดีโอคอล ซึ่งภายหลังจากภาพหลุดออกไป สภาพจิตใจแย่มาก และจะต้องจำเป็นบทเรียนไม่ไว้ใจใครง่ายๆ

ปอท. จับมิจฉาชีพอ้างเป็นโมเดลลิ่ง หลอกพริตตี้ถ่ายภาพโป๊แล้วไปโพสต์ขาย