เหยื่อโผล่แจ้งเบาะแส ถูกมิจฉาชีพหญิงตัวแสบตระเวนหลอกลวงหลายพื้นที่ พบพฤติกรรมเข้ามาตีสนิท และพูดจาหว่านล้อมให้ผู้เสียหายมึนงง จนยอมมอบทรัพย์สินให้

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่ง เผยแพร่ภาพหญิงต้องสงสัย พูดจาหว่านล้อมให้หลงเชื่อ ก่อนหลอกลวงทรัพย์สูญเงินกว่า 5 พันบาท เหตุเกิดบริเวณซอยกันตนา อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรีนั้น 

ล่าสุดคุณ ฉัตรชัย เจริญธำมรงค์ ผู้สื่อข่าวช่อง 8 สอบถามข้อเท็จจริงจากนางสาวกมลรัตน์ เหมือนเขียว หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม หญิงต้องสงสัยทำทีเข้ามาพูดคุยและตีสนิท ระหว่างนั้นอีกฝ่ายยื่นเหรียญ 5 บาท และ 10 บาท ที่เปื้อนคราบน้ำมันให้ 

จากนั้นมีการชักชวนให้ซื้อบัตรจอดรถ และเบอร์ทอง ซึ่งทั้ง 2 อย่าง มีคราบน้ำมันติดเปื้อนอยู่ เมื่ออีกฝ่ายพยายามชักชวนคุย ทำให้รู้สึกมึนงง และไม่มีสติ จนเผลอหยิบเงินให้หญิงต้องสงสัย 200 บาท ส่วนผู้เสียหายอีกคนกดเงินจากตู้เอทีเอ็มจำนวน 5 พันบาท ให้แก่คนร้าย เบื้องต้นพยายามแจ้งความตำรวจ แต่เจ้าหน้าที่ปฏิเสธไม่รับแจ้งความ 

ขณะที่ผู้เสียหายอีกคน เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กว่า เมื่อวันที่ 24 กันยายน ระหว่างอยู่ที่ร้านขายน้ำ พื้นที่สมุทรสาคร หญิงคนดังกล่าว เข้ามาแนะนำตัวว่าชื่อ "หมวย" ชักชวนให้เล่นหวย พูดคุยจนเคลิ้ม ทำให้มึนงง และยอมโอนเงินให้จำนวน 7 พันบาท เมื่อรู้สึกตัวอีกครั้ง จึงรู้ว่าถูกหลอก เบื้องต้นนำหลักฐานแจ้งความตำรวจแล้ว 

หลังจากเรื่องราวถูกเผยแพร่ พบเหยื่ออีกหลายคน ทั้งในกรุงเทพ ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรปราการ และสมุทรสาคร แจ้งเบาะแสว่า เคยถูกหญิงคนนี้หลอกลวงเอาทรัพย์สินมาแล้ว มูลค่าความเสียหายตั้งแต่หลักพันบาท จนถึงหลักหมื่นบาท 

โดยวิธีการก่อเหตุลักษณะใกล้เคียงกัน เช่น พูดจาเชิงจิตวิทยาหว่านล้อมให้ตายใจ หรือใช้ผลประโยชน์เข้ามาชักจูง จนเหยื่อหลงเชื่อมอบทรัพย์สินให้ แต่ส่วนใหญ่ยังเข้าใจผิดว่า ถูกอีกฝ่ายป้ายยา จนนำไปสู่การสูญเสียทรัพย์

แชร์สนั่นหญิงตัวแสบตระเวนลวงทรัพย์เหยื่อทั่วประเทศ