ขนส่งฯ จ.นครราชสีมาเอาจริง เรียกปรับรถโดยสารประจำทาง รับเด็กนั่งกับพื้นรถ ผู้ใช้บริการเผยเห็นภาพจนชินตา-ขายตั๋วเกินประจำ

ภาพของเด็กหลายคน นั่่งแออัดกันอยู่พื้นรถ ช่วงระหว่างทางเดินภายในรถโดยสารประจำทาง เป็นภาพที่ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ ”นรินทร์ธิเบศร์ นิฐิเสฏฐ” นำมาโพสต์ พร้อมระบุข้อความว่า ให้ภาพมันเล่าเรื่อง ความมักง่ายของบริษัทเดินรถประจำทางเส้นหนึ่งใน จ.นครราชสีมา รูปทุกรูปมาจากภาพจริงๆ ไม่ได้จัดฉากสร้างกระแส มีพยานรู้เห็นทุกคน 

จนกระทั่งมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในการให้บริการของรถโดยสารประจำทาง ซึ่งเป็นเรื่องความปลอดภัยของเด็กที่ขึ้นมาบนรถ หรือแม้กระทั่งการจำหน่วยตั๋วเกินที่นั่งจนเป็นภาพชินตากับรถโดยสารประจำทางสายดังกล่าวนี้ 

ล่าสุด นายชาติชาย มัฆวิมาลย์ ขนส่งจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่าเหตุการณ์เป็นเรื่องความปลอดภัยของผู้โดยสาร และไม่ถูกต้องตามระเบียบของการขนส่ง ทางขนส่งเรียกตัวผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวมารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว โดยเป็นรถสายละหานทราย-ครบุรี โคราช ได้เปรียบเทียบปรับไปจำนวน 5 พันบาท และเพิกถอนใบอนุญาตขับรถของผู้ขับขี่ทันที 

ทั้งนี้ ยังได้รับรายงานมาว่ารถโดยสารประจำทางสายดังกล่าว มีการปฏิบัติแบบนี้จำนวนหลายคัน ทางขนส่งจะเรียกเจ้าบริษัทเดินรถมาพูดคุยเรื่องปัญหานี้ต่อไป

ขนส่งฯ โคราชเอาจริงเรียกปรับรถโดยสารรับเด็กนั่งกับพื้น