สาวโพสต์คลิปร้องเรียน อ้างโรงพยาบาลรัฐชื่อดัง ไม่อนุญาตให้แฟนหนุ่มนักแสดงอิสระนอนพักรักษาตัว และเข็นเปลมาทิ้ง เนื่องจากไม่มีสิทธิ์ผู้ป่วยที่โรงพยาบาล

เสียงร้องไห้ด้วยความน้อยเนื้อต่ำใจ เป็นคลิปที่แฟนสาวนำมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก หลังแฟนหนุ่ม ล้มป่วยหนักจากโรคกระดูกทับเส้นสันหลังบวม แต่โรงพยาบาลรัฐชื่อดัง ย่านถนนพญาไท ปฏิเสธให้นอนรักษาตัว

นางสาวโยธกา พรหมบุตร แฟนสาวของนายเอกนรินทร์ ตุ้งกู นักแสดงอิสระ และสตั้นแมน เปิดเผยว่า แฟนหนุ่มรักษาตัวกับโรงพยาบาลดังกล่าวมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม หมอเอกซเรย์ร่างกายไม่พบสิ่งผิดปกติ จึงสั่งยาแก้ปวด และให้กลับบ้าน

กระทั่งเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม แฟนหนุ่มอาการทรุดลง ต้องกลับไปโรงพยาบาลอีกครั้ง หมอรักษาโดยให้น้ำเกลือ เนื่องจากคนไข้มีน้ำตาลในเลือดขึ้นสูง แต่ไม่ได้มีการรักษาอาการเจ็บปวดเพิ่มเติม และให้คนไข้กลับบ้านเหมือนเดิม ไม่ยอมให้นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล อ้างว่าไม่มีสิทธิ์ผู้ป่วยรักษาที่นี้ ระหว่างพากลับ แฟนหนุ่มถูกเข็นเปลออกมา คล้ายถูกนำมาทิ้ง โดยไม่มีการช่วยเหลือใดๆ ทั้งสิ้น

ด้านนายเอกนรินทร์ ผู้ป่วย เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า เริ่มปวดหลังมาตั้งแต่ช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา อาจเป็นเพราะอาชีพสตั้นแมน ที่ทำมานานกว่า 6 ปี เป็นการเล่นจริงเจ็บจริง อาจจะทำให้ร่างกายเจ็บป่วยสะสม วันแรกที่เข้ารักษาหมอไม่ได้บอกอะไร ปล่อยอยู่ในห้องฉุกเฉิน 3-4 ชั่วโมง ก่อนฉีดยา และให้กลับบ้าน ส่วนตัวอยากเรียกร้องสิทธิ์ความเท่าเทียมกัน เพื่อรักษาตัวที่นี่ 

สำหรับสิทธิการรักษาของ นายเอกนรินทร์ อยู่ที่โรงพยาบาลในภูเก็ต จึงไม่สามารถรับการรักษาที่โรงพยาบาลในกรุงเทพได้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แนะนำให้ย้ายสิทธิ์การรักษาที่สำนักงานเขตก่อน

ขณะที่ผู้ป่วยและแฟนสาว ไม่มีงานทำจึงไม่มีเงินเพียงพอต่อการรักษา ประกอบกับแพทย์ไม่ได้วินิจฉัยโรคให้ชัดเจน จึงไม่รู้ว่าต้องใช้ค่ารักษาเท่าไหร่ ส่วนกรณีย้ายไปรักษาที่ภูเก็ตนั้น ผู้ป่วยไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ เพราะมีอาการเจ็บปวดรุนแรง

 

 

สาวร้องเรียนโรงพยาบาลรัฐ ปัดรักษาแฟนหนุ่ม-เข็นเปลทิ้ง