ตัวแทนดาราช่อง 8 ฝ้าย - เอี๊ยง ลงพื้นที่เป็นจิตอาสาช่วยซ่อมแซมบ้านเรือนพี่น้องประชาชน ในจังหวัดอุบลราชธานี ที่ถูกน้ำท่วม พร้อมมอบเงินบริจาคของคนไทยทั้งประเทศ ผ่านโครงการช่อง 8 ปันน้ำใจสู้ภัยน้ำท่วม

เอี๊ยง สิทธา สภานุชาติ จากละครเรื่อง เรือนสายสวาท และ ฝ้าย เวฬุรีย์ ดิษยบุตร จากละครเรื่อง เล่ห์รัญจวน เป็นตัวแทนดารานักแสดงช่อง 8 ลงพื่นที่ช่วยซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชา ตำบลตาลสุม อำเภอตาลสุม จังหวัดอุบลราชธานี ที่ถูกน้ำท่วมจากอิทธิพลพายุโพดุล

โดย 2 นักแสดงช่อง 8 ลงมือช่วยกันสผมปูน ก่ออิฐ ซ่อมแซมผนังบ้านที่ถูกน้ำจากแม่น้ำมูลซัดพังเสียหาย พร้อมมอบถุงยังชีพของใช้จำเป็น และเงินอีกจำนวนกว่า 3 แสนบาท ที่คนไทยทั้งประเทศร่วมบริจาคผ่านโครงการช่อง 8 ปันน้ำใจสู้ภัยน้ำท่วม ซึ่งเงินจำนวนนี้ทางกองทัพอากาศ จะไปจัดสรรและบริหารจัดการเพื่อช่วยเหลือฟื้นฟูหลังน้ำลด

ฝ้าย เวฬุรีย์ บอกว่า เป็นตัวแทนนำธารน้ำใจจากโครงการ ช่อง 8 ปันน้ำใจ สู้ภัยน้ำท่วม มาช่วยเหลือ ฟื้นฟู เยียวยา ผู้ประสบภัยน้ำท่วม ขอให้พี่น้องทุกคนที่ประสบภัย มีกำลังใจที่ดีผ่านวิกฤตนี้ไปให้ได้อีกครั้ง

ส่วน เอี๊ยง สิทธา กล่าวเสริมว่า ในนามตัวแทนสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ขอขอบพระคุณประชาชนทุกคน ที่บริจาคเงินผ่านทางช่อง 8 ในโครงการช่อง 8 ปันน้ำใจ สู้ภัยน้ำท่วม เรายังคงทำหน้าที่จิตอาสาอย่างต่อเนื่อง และ ขอบคุณ กองบิน 21 อุบลราชธานี กองทัพอากาศ ที่อำนวยความสะดวกในการเดินทาง จัดเครื่องบิน C130 พาทีมงานเราทุกคนและถุงยังชีพจำนวนมาก ส่งมอบถึงมือผู้ประสบภัย

ฝ้าย- เอี๊ยง ยังเข้าไปพูดคุยกับชาวบ้านที่โดนน้ำท่วมพร้อมให้กำลังใจ ถ่ายรูป รวมถึงขึ้นเวทีร้องเพลงสร้างสีสันต์ เสียงหัวเราะและรอยยิ้มให้กับชาวบ้านด้วย

สำหรับโครงการช่อง 8 ปันน้ำใจสู้ภัยน้ำท่วม เริ่มเปิดรับบริจาคตั้งแต่ประมาณเดือนกันยายนที่พายุโพดุลเข้าภาคเหนือและภาคอีสานของไทยจนถึงวันนี้ปิดโครง สามารถนำธารน้ำใจจากคนไทยทั้งประเทศส่งมอบถึงมือผู้ประสบภัยได้ถึง 5 จังหวัด ได้แก่ พิษณุโลก สุโขทัย อุบลราชธานี อำนาจเจริญ และสกลนคร ทั้งเครื่องอุปโภค บริโภค ของใช้จำเป็น ถุงยังชีพกว่า 1,000 ชุด และเงินช่วยเหลือเยียวยา จังหวัดละ 100,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้นกว่า 2 ล้านบาท

 

 

"ฝ้าย - เอี๊ยง" จิตอาสาฟื้นฟูน้ำท่วม จ.อุบลฯ ช่วยซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชน