ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เผย "เสี่ยท็อป" นอนคุกคืนอาการปกติ กำลังปรับตัว พบเป็นโรคเบาหวาน-ปลายประสาทอักเสบ ญาติเตรียมนำยารักษามาให้

หลังเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ควบคุมตัวนายธนณัฏฐ์ สิริปิยพร หรือ “เสี่ยท็อป” อายุ 49 ปี มาไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพ กรณีถูกศาลแขวงพระนครเหนือ พิพากษาให้จำคุก 1 ปี ไม่รอลงอาญา แต่จำเลยให้การเป็นประโยชน์จึงลดโทษให้กึ่งหนึ่งเหลือจำคุก 6 เดือน

ในคดีค้างเก่า เมื่อปี 2557 ที่ "เสี่ยท็อป" กับหญิงสาวคนหนึ่ง ได้ตกลงทำคลินิกเสริมความงาม ย่านสาธร มูลค่า 8 ล้าน 5 แสนบาท เสี่ยท็อปสั่งจ่ายเป็นเช็ค แต่ปรากฎว่าเช็คเด้ง ขึ้นเงินไม่ได้

ต่อมามีการเจรจา เรียกค่าเสียหายกัน 1 ล้านบาท " เสี่ยท็อป " จึงนำโฉนดที่ดินแม่ 1 แปลง มาค้ำประกันไว้ แต่ยังไม่โอนให้ คู่กรณี จึงยังไม่ถอนฟ้อง กระทั่ง 14 พฤศจิกายน ปี 2559 ศาลนัดอ่านคำพิพากษา แล้ว "เสี่ยท็อป" ก็ไม่มาตามนัด ทำให้ศาลต้องอ่านคำพิพากษาลับหลัง และถูกออกหมายจับไว้

ล่าสุด นายกฤช กระแสร์ทิพย์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า หลังรับตัว “เสี่ยท็อป” เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้ทำประวัติผู้ต้องขังใหม่ พิมพ์ลายนิ้วมือ และตรวจร่างกายตามระเบียบของเรือนจำ พบว่ามีโรคเบาหวานและโรคปลายประสาทอักเสบ ซึ่งทางญาติผู้ต้องขังจะนำยารักษาประจำตัวมาให้เพื่อดูแลอาการป่วย

ขณะนี้ควบคุมตัวอยู่ที่แดนแรกรับเพื่อปรับสภาพแวดล้อมให้คุ้นเคยประมาณ 2 สัปดาห์ ก่อนส่งไปยังแดนอื่นๆ และไม่มีการร้องขออะไรเป็นพิเศษ มีอาการปกติ สีหน้าเรียบเฉย ไม่แสดงความวิตกกังวลมากนัก

"เสี่ยท็อป" นอนคุกคืนแรก พบเป็นเบาหวาน-ปลายประสาทอักเสบ