ป.ป.ส. สนธิกำลังตำรวจ สน.หัวหมาก - กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ ตั้งจุดตรวจจุดสกัดจับผู้ต้องหา 4 คน พร้อมใบกระท่อม 630 ใบ

วันที่ 19 ต.ค. 2562 มีรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา นายนิยม เติมศรีสุข เลขาธิการ ป.ป.ส. มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. นำโดย นายพงษ์ธร พัฒนภักดี ผู้เชี่ยวชาญด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกรุงเทพมหานคร นายรัชพล ปาละกูล ผอ.ส่วนอำนวยการบังคับใช้กฎหมาย สำนักงาน ปปส.กทม. สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.หัวหมาก นำโดย พ.ต.ท.วิชัย สุขสร้อย สว.สส.สน.หัวหมาก และเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ ตั้งจุดตรวจจุดสกัดกั้นในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ตามแผนปฏิบัติการสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดในพื้นที่คมนาคมตอนใน

สำหรับการปฏิบัติการดังกล่าว สืบเนื่องมาจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ได้รับข้อมูลเบาะแสยาเสพติดจากพี่น้องประชาชนผ่านสายด่วน 1386 จึงได้กำหนดปฏิบัติการโดยการตั้งจุดตรวจจุดสกัดกั้นการลักลอบลำเลียงยาเสพติด และสิ่งผิดกฎหมายในพื้นที่ชุมชนวังโสม แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ จำนวน 3 จุด โดยกำหนดให้มีการสุ่มตรวจปัสสาวะ บุคคลต้องสงสัยและตรวจค้นยานพาหนะที่สัญจรผ่านจุดตรวจจุดสกัด และปฏิบัติการจิตวิทยาชุมชน เพื่อสร้างการรับรู้ให้กับประชาชนเพื่อเฝ้าระวังปัญหายาเสพติดในชุมชน

ซึ่งจากการปฏิบัติการ เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายได้จำนวน 4 คน และสามารถยึดของกลางเป็นใบพืชกระท่อม จำนวนประมาณ 630 ใบ, น้ำต้มพืชกระท่อม ประมาณ 330 มิลลิลิตร จำนวน 1 ขวด, ประมาณ 1 ลิตร จำนวน 1 ขวด, ประมาณ 450 มิลลิลิตร จำนวน 1 ขวด, ประมาณ 2 ลิตร จำนวน 1 ถุง และน้ำพืชต้มกระท่อมบรรจุในแก้วเก็บความเย็น ประมาณ 500 ซีซี

ทั้งนี้ หากประชาชนพบเห็นหรือมีเบาะแสการเสพการค้ายาเสพติด สามารถแจ้งสายด่วน สำนักงาน ป.ป.ส. 1386