เจ้าหน้าที่ตำรวจห้วยขวาง ได้ทำการเชิญตัว นางสาว น.ส.ยุพาพร พันธัง วัย 53 ปี หรือ ป้ามหาภัย เข้ารับทราบข้อกล่าวหาเมื่อ 6 โมงเย็นที่ผ่านมา ในข้อหาดูหมิ่นซึ่งหน้า โดยในวันพรุ่งนี้เวลา 08.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการนั่ง ป้ามาที่ สน. เพื่อพาป้าไปเปรียบเทียบปรับที่ศาลต่อไป

จากการสอบปากคำ ป้ามหาภัย ให้การว่า ป้าได้ทำก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวมานานกว่า 2 ปีแล้ว โดยส่วนตัวเป็นความย้ำคิดย้ำทำ และรู้สึกว่าไม่ใช่สิ่งที่ผิด เพราะไม่ได้ไปขโมยของของใคร ที่ทำไปก็แล้วแต่คนจะให้ และมันคือความสุขที่ในทุก ๆ เช้าจะต้องนั่งรถออกไปเรื่อย ๆ และ พบเจอผู้คนและก็ได้ขอความช่วยเหลือจากคนที่พบเห็น และในแต่ละวันที่ออกไปหาเงิน ก็จะมีเป้าไว้ว่า วันนี้จะต้องได้เงินเท่าไหร่ สำหรับเงินที่ได้นั้นป้าก็เอาไปใช้สอยตามปกติ

สำหรับประวัติของตัวป้า ป้าเรียนมาหลายคณะ แต่ในปัจจุบันเรียน เศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ก่อนหน้านี้ยังทำงานเป็นนักสื่อสารองค์กร และยังเป็นโบรกเกอร์ ทำให้มีวิธีกระบวนการคิดที่ค่อนข้างซับซ้อน

ด้านพันตำรวจเอก ภูริส จินตรานันท์ ผู้กำกับ สน.ห้วยขวาง เปิดเผยว่า เบื้องต้นที่ได้พูดคุยกับคุณป้าก็พยายามปรับความเข้าใจให้ป้าทราบว่า สิ่งที่ทำนั้นเป็นสิ่งที่ผิด และให้ออกมาขอโทษสังคม และไม่อยากให้ป้าก่อเหตุแบบนี้อีก โดยในวันพรุ่งนี้จะทำการพาป้าไปเปรียบเทียบปรับต่อไป