โพสต์เตือนภัย ขบวนการเดินเรี่ยไรเงินตามหมู่บ้านอาละวาดหนัก พร้อมพกอาวุธมีดติดตัว และแกล้งเป็นคนใบ้ หวังเหยื่อใจอ่อนยอมให้เงิน

หญิงสวมเสื้อลายสก๊อต สะพายกระเป๋าข้าง ภายในมีวัตถุคล้ายด้ามมีดโผล่ยื่นออกมา พร้อมทำท่าเหมือนเป็นใบ้ เป็นบุคคลต้องสงสัยที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่งนำมาเผยแพร่ อ้างว่า เป็นขบวนการเรี่ยไรเงิน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม บริเวณบ้านสวนแหลมทอง เอ็กซ์ตร้า ซอยเทพกุญชร 40/1 พื้นที่คลองหนึ่ง จังหวัดปทุมธานี

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่สอบถามข้อเท็จจริงจาก นายวัชระ (ขอสงวนนามสกุล) เจ้าของคลิป เล่าว่า ระหว่างพาครอบครัวกินก๋วยเตี๋ยวที่ร้าน พบหญิงคนนี้เข้ามาขอเรี่ยไรเงิน โดยมีแผ่นกระดาษระบุข้อความว่าสามีป่วยหนัก แต่ไม่มีใครหลงกล จึงเดินออกจากร้านไป

ด้วยความเป็นห่วงบ้านที่ไม่ได้ล็อก จึงขี่รถจักรยานยนต์ออกมา กระทั่งเห็นหญิงคู่กรณีเดินเข้าบ้าน โดยไม่ได้รับอนุญาต จึงตะโกนถามว่า เข้าบ้านทำไม จะขอเรี่ยไรเงิน มีบัตรผู้พิการ หรือบัตรประชาชนหรือไม่ แต่อีกฝ่ายทำท่าทางคล้ายคนใบ้พูดไม่ได้ และเดินหนีออกไปทันที

ขณะที่นางปาจรีย์ ทิพย์สวัสดิ์ แม่ค้าขายข้าวแกง บอกว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา เห็นบุคคลต้องสงสัยคนอื่น เดินเรี่ยไรเงินลักษณะเดียวกัน ปกติซอยบริเวณดังกล่าว มักมีบุคคลต้องสงสัย ทั้งชายและหญิง ขอเรี่ยไรเงินเป็นประจำ แต่ละครั้งจะเปลี่ยนแปลงวิธีการให้น่าสงสาร เช่น อ้างว่าเป็นผู้พิการ หรือเป็นคณะเชิดสิงโต ที่จะมีรถยนต์คอยรับส่ง เหมือนทำเป็นขบวนการ  

หลังเรื่องราวถูกเผยแพร่ สมาชิกเฟซบุ๊กหลายคน ให้ข้อมูลว่า เคยพบเห็นบุคคลเหล่านี้บริเวณย่านรังสิต แจ้งวัฒนะ ลาดกระบัง หัวลำโพง และขอนแก่น ขณะที่บางคน ระบุว่า เคยถูกแก๊งเรี่ยไรเงินลักษณะนี้ ก่อเหตุกรีดกระเป๋าลักทรัพย์สินมาแล้ว 

หญิงนิรนามพกมีดเรี่ยไรเงิน อ้างสามีป่วยหนัก