คนใกล้ชิดรับศพ เป้า ปรปักษ์ นักแสดงและผู้กำกับคิวบู๊ชื่อดังของเมืองไทย หลังเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่

นางทินมณี ชูบุญ หรือ ครูน้อย นายเกียรติยศ กระเสียน หรือ ครูอี๊ด นายประชิด กระเสียน เพื่อนร่วมงานและนายอรรถพงษ์ แคมเบล ลูกพี่ลูกน้อง ร่วมกันกราบขอขมาศพนายวินัย ยืนยง หรือ เป้า ปรปักษ์ นักแสดงและผู้กำกับคิวบู๊ชื่อดังของเมืองไทย ก่อนขอรับศพจากโรงพยาบาลเมืองระยอง กลับไปตั้งพิธีสวดบำเพ็ญกุศลที่วัดบ้านนา อำเภอเมืองแกลง หลังเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่แพร่กระจายไปที่ตับ เมื่อเวลา 14.19 นาฬิกาของวานนี้ รวมอายุ 64 ปี

ครูน้อย เล่าว่า รู้จักกับเป้า ตั้งแต่ปี 2552 ช่วงที่เปิดโรงเรียนสอนการแสดง ดูแลสารทุกข์สุขดิบ ช่วยเหลือกันฉันพี่น้อง ต่อมา เป้า ล้มป่วยหนักด้วยโรคมะเร็งลำไส้ พาตัวมาดูแลรักษาที่บ้านพัก อำเภอเมืองแกลง จังหวัดระยอง โดยสร้างห้องพักอยู่ใกล้ชายทะเล ทำให้อาการป่วยดีขึ้น ร่างกายสดชื่น

กระทั่งกลางดึกของวันที่ 16 ตุลาคม อาการกำเริบจนนาเป็นห่วง ทั้งที่วันถัดไป มีนัดตรวจอาการกับแพทย์โรงพยาบาลจุฬา จึงตัดสินใจนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที เมื่อไปถึงได้รับแจ้งว่าเตียงเต็ม ทำให้ต้องพากลับมารักษาที่ระยอง แต่พอพามาถึงโรงพยาบาล เป้าหมดลมหายใจยังไม่ทันได้สั่งเสียอะไร

เป้า ไม่มีครอบครัว ในช่วงล้มเจ็บเคยบอกว่า ถ้าหายป่วยจะบวชที่วัดบ้านนา เพราะเป็นลูกศิษย์หลวงปู่บุญ เคยมาทำบุญปฏิบัติธรรม ช่วยงานวัดประจำ ถ้าตายขอให้ตั้งศพที่วัดแห่งนี้ จึงทำตามความประสงค์ของเป้า เบื้องต้นกำหนดสวดพระอภิธรรม 3 วัน ตั้งแต่ 18-20 ตุลาคม ก่อนทำพิธีฌาปนกิจ วันที่ 21 ตุลาคม เวลา 16 นาฬิกา

สำหรับผลงานของเป้า ปรปักษ์ ก่อนเสียชีวิต สร้างละครจนชื่อเสียงโด่งดังเรื่อง ชุมแพ และภาพยนต์เรื่อง ขุนพันธ์ อีกทั้งยังมีภาพยนตร์ของบริษัทม้งมีเดียส์ เรื่องนางฟ้าทลายโจร ที่ฉายในต่างประเทศอีกด้วย

 

 

ปิดตำนานดารายอดนักบู๊ "เป้า ปรปักษ์" หลังมะเร็งลำไส้คร่าชีวิต