รองผู้การฯตำรวจบึงกาฬ เรียกคุยนายสิบตำรวจจบใหม่ เพื่อทำความเข้าใจเรื่องการปฏิบัติหน้าที่ หลังเกิดกรณีโพสต์เฟซว่าจะไม่จับเด็กแว้น เพราะเคยเป็นมาก่อน

กรณีโลกโซเซียสวิจารณ์สิบตำรวจนายหนึ่งที่โพสต์และแสดงความเห็นมีเนื้อหาว่าจะไม่จับเด็กแว้นพวกเดียวกัน เพราะเคยเป็นเด็กแว้นมาก่อนจึงเข้าใจความรู้สึกดีภายหลังพบว่าตำรวจนายดังกล่าวอยู่ในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ

ล่าสุด พันตำรวจเอกจักรภพ ท้าวฤทธิ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบึงกาฬ และผู้กำกับการตำรวจภูธรเมืองบึงกาฬ ได้เรียกประชุมตำรวจในสังกัด โดยเฉพาะนายสิบตำรวจที่มาบรรจุใหม่ 10 นาย ชี้แจงทำความเข้าใจข้อราชการ การปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจที่ดี และกล่าวตักเตือนเรื่องการโพสต์ข้อความลงในโลกโซเซียส เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อตัวเองและองค์กรตำรวจ

พร้อมระบุว่า สิบตำรวจตรีนายดังกล่าวได้บรรจุรับราชการตำรวจที่ สภ.บุ่งคล้า เมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา แต่ด้วยกำลังของ สภ.เมืองบึงกาฬ มีไม่เพียง จึงมีหนังสือให้มาช่วยราชการ ในวันที่ 10 ตุลาคม ซึ่งปฏิบัติงานในตำแหน่ง ผู้บังคับหมู่งานปราบปรามปฏิบัติงานด้านสายตรวจรถจักรยานยนต์ ที่ผ่านผ่านมาไม่มีข้อบกพร่องใดๆ เบื้องต้นได้ว่ากล่าวตักเตือนแล้ว

ด้านสิบตำรวจตรีนายดังกล่าวได้ลบโพสตออกแล้ว และลงข้อความขอโทษระบุเกิดจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และขาดประสบการณ์ในการเป็นตำรวจ อีกทั้งฝากถึงกลุ่มเด็กแว้นและเยาวชนว่า อย่าเป็นเด็กแว้นเนื่องจากเป็นสิ่งที่ทำความเดือดร้อนให้กับสังคม