ชายอายุ 23 ปีปลอมใบสั่งตำรวจขึ้นมา เพื่อแกล้งขอเงินแฟน โดยเขียนใบสั่งด้วยลายมือ ในแบบฟอร์มที่โหลดมาจากแอปพลิเคชัน สุดท้ายถูกตำรวจจับ

นายสถาปกรณ์ ขอสงวนนามสกุล อายุ 23 ปี ถูกตำรวจภูธรเมืองหนองคายจับกุม หลังพบว่า ปลอมใบสั่งตำรวจจราจร โดยพันตำรวจเอกเกษม มุทาพร ผู้กำกับการเมืองหนองคาย ระบุว่า เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม ได้รับแจ้งให้ตรวจสอบกรณีพบตำรวจจราจรในสังกัด ออกใบสั่งลักษณะเขียนขึ้นเอง

ระบุชื่อผู้กระทำผิด คือ นายสถาปกรณ์ ในข้อหาไม่สวมหมวกนิรภัยขณะขับขี่ มีค่าปรับ 300 บาท ข้อหารถจักรยานยนต์ขาดต่อภาษี หรือ พ.ร.บ.ขาด 1 เดือน 17 วัน ค่าปรับ 500 บาท ลงชื่อร้อยเวรประจำวัน และตำรวจผู้ออกใบสั่ง และมีการส่งต่อเอกสารดังกล่าวกันทางไลน์

จึงสอบถามไปยังตำรวจจราจร และตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด ยืนยันว่า ไม่มีการเขียนใบสั่งลักษณะเช่นนี้ และไม่มีการตั้งด่าน อีกทั้งชื่อตำรวจที่อ้างในใบสั่ง ก็ไม่มีตัวตน จึงติดตามตัวนายสถาปกรณ์มาสอบถาม ข้อเท็จจริง จนทราบว่า ปลอมเอกสารขึ้นมา

นายสถาปกรณ์ ยอมรับว่า กุเรื่องเพื่อหลอกแฟนสาวที่อยู่ต่างจังหวัด เนื่องจากแฟนสาว ชอบบ่นว่า เรื่องที่ไม่สวมหมวกนิรภัย จึงโหลดแอปพลิเคชันในเกม และโหลดโลโก้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก่อนเขียนใบสั่งขึ้นเอง ส่งไปให้แฟนโอนเงินมาให้ 800 บาท เป็นค่าปรับ

พร้อมพูดคุยผ่านไลน์ในลักษณะสร้างเรื่อง บ่นว่าตำรวจให้แฟนสาวเชื่อ โดยไม่คิดว่า แฟนสาวจะส่งไปให้เพื่อนดู และเพื่อนคนนั้น ก็เป็นแฟนกับอัยการ ทำให้มีการตรวจสอบ จนเรื่องบานปลาย

เบื้องต้น นายสถาปกรณ์ ถูกตำรวจแจ้งข้อหาปลอมเอกสารราชการ และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ยืนยันว่า ใบสั่งเช่นนี้ไม่มีจริง

หนุ่มปลอมใบสั่งหลอกแฟนขอให้โอนเงิน สุดท้ายถูกตำรวจจับจริง