ตำรวจโคราชจับผู้ก่อเหตุยิงวัยรุ่นเสียชีวิต1คน ในผับกลางเมืองพิมาย ที่จังหวัดนครราชสีมา ได้แล้ว 2 คน พบมีผู้ร่วมทะเลาะวิวาทกว่า 30 คน

เหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่ม ทะเลาะวิวาทในผับที่ตำบลในเมือง อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา กลางดึก 10 ตุลาคมที่ผ่านมา ก่อนใช้ปืนยิงกัน จนมีผู้บาดเจ็บ 6 คน เสียชีวิต 1 คน ต่อมาตำรวจภูธรพิมาย จับผู้ก่อเหตุได้ 2 คน คือนายสุเทพ ถนัดไถ อายุ 35 ปี และนายเอกลักษณ์ อยู่สบาย อายุ 26 ปี

ล่าสุดวันนี้ พันตำรวจเอกสุเอก ฉินธนทรัพย์ ผู้กำกับการตำรวจภูธรพิมาย เปิดเผยว่า ได้ทยอยเรียกตัวผู้ก่อเหตุทั้ง 2 กลุ่มมาสอบปากคำเพิ่ม พบว่าผู้ก่อเหตุมีประมาณ 35 คน เป็นฝั่งอำเภอพิมาย 22 คน และฝั่งอำเภอคง 13 คน ได้สอบปากคำไปแล้ว 20 คน ซึ่งกรณีนี้มีอยู่ 2 คดี คือคดีทะเลาะวิวาทกัน ซึ่งรอสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องก่อน ดำเนินคดีในสัปดาห์นี้

ส่วนคดีฆ่าคนตาย หลังตำรวจจับกุมผู้ต้องหา 2 คน ที่เป็นฝั่งอำเภอพิมาย เบื้องต้นทั้งคู่รับสารภาพว่า ก่อเหตุทะเลาะวิวาท แต่ยังปฏิเสธว่าไม่ได้ลงมือยิงผู้ตาย เนื่องจากปืนก็เป็นของผู้ตายเอง โดยอ้างว่า ระหว่างทะเลาะวิวาทกัน ผู้ตายได้ชักอาวุธปืนขึ้นมายิงขึ้นฟ้าขู่ หลังจากนั้นมีการแย่งปืนชุลมุน จนปืนลั่นใส่ผู้ตาย และถูกคนอื่นได้รับบาดเจ็บ แต่จากพยานหลักฐานเจ้าหน้าที่เชื่อว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 คนมีส่วนเกี่ยวข้องจริง จึงแจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และนำตัวไปฝากขัง เพื่อเตรียมส่งสำนวนให้อัยการสั่งฟ้องศาล

ขณะที่ผับที่เกิดเหตุ ได้สั่งปิดร้านชั่วคราว อยู่ระหว่างตรวจสอบว่ามีการเปิดอย่างถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ เพราะพบเปลี่ยนชื่อร้านมา 3-4 ครั้ง หาพบกระทำผิดจะสั่งปิดถาวร และดำเนินคดีกับเจ้าของร้าน

จับได้แล้ว 2 มือยิงกลางผับเมืองโคราช