กองปราบจับชายอายุ 79 ปี ผู้ต้องหาก่อคดีข่มขืนเด็ก 11 ปีมาราธอนนาน 3 ปี สุดท้ายหนีมาบวชพระ แต่ไม่รอด

นายเจอ อายุ 79 ปี ผู้ต้องหาพรากผู้เยาว์ กระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปี และพาเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเพื่อการอนาจาร ถูกตำรวจกองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปราม จับกุมได้ที่วัดแห่งหนึ่ง ในตำบลขามป้อม อำเภอวาปีปทุม จังหวัดมหาสารคาม

ทั้งนี้ ก่อนเกิดเหตุ นายเจอ ซึ่งพักอาศัยอยู่กับภรรยาและลูกสาว ในอำเภอหนองหาร จังหวัดอุดรธานี มีอาชีพเกษตรกรรม และเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการประกอบศาสนพิธีในหมู่บ้าน จนได้รับความเคารพนับถือจากชาวบ้านในหมู่บ้าน

โดยกลางปี 2550 ขณะที่เด็กหญิงอายุ 11 ปี ผู้เสียหาย ได้ไปเล่นกับหลานของนายเจอ ที่บ้านผู้ต้องหา ผู้ต้องหาได้เรียกให้ผู้เสียหายเข้ามาพบภายในห้อง และออกอุบายให้ถอดเสื้อผ้า

ก่อนข่มขืนผู้เสียหาย และให้เงิน 100 บาท พร้อมข่มขู่ห้ามบอกใคร และก่อเหตุเรื่อยมาหลายครั้ง ครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 27 เมษายน 2553 ต่อมาผู้ปกครองผู้เสียหายทราบเรื่อง จึงไปแจ้งความ

ผู้ต้องหาจึงหลบหนีมาบวชเป็นพระภิกษุ ที่วัดแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดมหาสารคราม เมื่อเจ้าหน้าที่ตามไปจับกุม ได้ออกอุบายบอกตำรวจว่า แก่แล้วสุขภาพไม่ค่อยดี ขอเวลาให้ได้ฉันอาหารเพล และได้กินยาที่ศาลาก่อน จึงค่อยทำการสึก แต่แอบกระโดดลงหน้าต่างวิ่งหลบหนี แต่สุดท้ายถูกจับกุมได้ เจ้าหน้าที่จึงนำส่ง สภ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม ดำเนินคดีต่อไป