ผ่านงานละครมาแล้วถึง 3 เรื่อง 3 รส แต่หนุ่ม "มาร์ค-อภิวิชญ์ จักษ์ตรีมงคล" ก็ยังไม่เคยเจอโจทย์ยากเท่ากับ บท "เจตต์" ในละคร"เพลิงริษยา" จนมาร์ครู้สึกว่าตัวเองก้าวไปอีกขั้นของการเป็นนักแสดง

ผ่านงานละครมาแล้วถึง 3 เรื่อง 3 รส แต่หนุ่ม “มาร์ค-อภิวิชญ์ จักษ์ตรีมงคล” ก็ยังไม่เคยเจอโจทย์ยากเท่ากับ บท “เจตต์” ในละคร“เพลิงริษยา” ทาง สถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 มาก่อน ยิ่งเป็นบทรักสามเส้า ที่ต้องถ่ายทอดอารมณ์ให้แตกต่าง ระหว่างคนรักกับเพื่อนรัก ซึ่ง ผู้กำกับ “อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร” เคี่ยวอารมณ์การแสดงหนักหน่วง จนมาร์ครู้สึกว่าตัวเองก้าวไปอีกขั้นของการเป็นนักแสดง

"ขอบคุณพี่วุธ ที่ทุ่มเท และเติมอาวุธทางการแสดงให้ ตอนแรกยอมรับว่ายาก จนเกือบถอดใจ เพราะยังจับจุดไม่ได้ แต่พอได้คำแนะนำจากพี่วุธ พี่ๆนักแสดง ทีมงาน เหมือนผมได้เปิดโลกการแสดงเพิ่มขึ้น บท ‘เจตต์’ เด็กสลัม ผู้มีรักแท้ที่มั่นคง ถือว่าเป็นโจทย์ที่ยาก ยิ่งเป็นรักสามเส้าระหว่าง คนที่ผมรัก คือ แก้ว (โซฟี่ อัปสรสิริ) และคนที่แอบรักเรา คือ เนตร (ต้นข้าว อาร์สยาม) ซึ่งผมให้ได้แค่ความเป็นเพื่อน ผมรู้นิยามของความรักที่มีให้แต่ละคน แต่การเล่นออกมาช่วงแรก เหมือนเรารักทุกคนไปหมด พี่วุธเลยต้องคอยตบๆ ให้การแสดงและอารมณ์เข้าที่ ให้เล่นออกมาแบบหลายระดับ หลายมิติ เข้าใจตัวละครอย่างเดียวไม่พอ แต่ต้องรู้ว่า เขารู้สึกยังไง คิดยังไง มีอารมณ์ยังไง ต้องแสดงให้ละเอียด จากการทำงานเรื่องนี้ ถือเป็นการก้าวข้ามไปอีกระดับหนึ่งของการแสดง ขอบคุณทุกคนที่ติวเข้มให้ ฝากติดตามความเข้มข้นของทุกตัวละคร เพราะจะเผยอะไรออกมาให้เห็นอีกเยอะ ตามชมได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 18.20 น. ใครๆ ก็ดูช่อง 8 กดเลข 27 ครับ”  มาร์คกล่าว