ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองแถลงผลการจับกุมในรอบสัปดาห์ 3 คดีสำคัญรวด

นำโดย พลตำรวจโท สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง แถลงผลการจับกุม ผู้ต้องหารายแรก เป็นชายชาวสหรัฐอเมริกาวัย 77 ปี หลังบุคคลตามหมายจับของรัฐมิชิแกน คดีครอบครองและจำหน่ายสื่อลามกเด็ก

โดยจับกุมได้ที่บ้านพัก ในจังหวัดปทุมธานี ตรวจค้นบ้าน พบ สื่อลามกจำนวนมากจึงเข้าตรวจยึดและคุมตัวไปสอบสวน ก่อนเพิกถอนใบอนุญาติห้ามเข้ามาในประเทศไทย พร้อมส่งตัวกลับ ไปดำเนินคดียังประเทศต้นทาง

อีกคดี เป็นการจับกุมชายชาวเวียดนามอายุ 30 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพิจิตร ในข้อหาฉ้อโกง หลังมีพฤติการณ์หลอกคนไทยและชาวต่างชาติด้วยกันเองลงทุน มูลค่าความเสียหายกว่า 130 ล้านบาท

ซึ่งตำรวจชุดสืบสวน พบข้อมูลว่า ผู้ต้องหารายนี้จะเดินทางกลับเข้ามาในประเทศไทยวันที่ 2 ตุลาคม จึงเฝ้าระวังเข้มงวด กระทั่งพบตัวผู้ต้องหาที่สนามบินสุวรรณภูมิจึงแสดงตัว ขอตรวจสอบเอกสารก็พบว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง แต่มีการเปลี่ยนหนังสือเดินทางใหม่ หลังถูกออกหมายจับก่อนเดินทางเข้ามาในประเทศไทย 

การจับกุมอีกราย เป็นเครือข่ายปลอมแปลงหนังสือเดินทาง และ ประทับตราปลอมแรงงานต่างด้าวเมียนมา โดยคดีนี้สามารถจับกุมผู้ร่วมขบวนการได้ 2 ราย เป็นหญิงและชาย ชาวเมียนมาร์

ซึ่งตำรวจชุดสืบสวน ได้เฝ้าสังเกตและติดตาม แรงงานต่างด้าวกลุ่มหนึ่งที่พบว่ามีเอกสารปลอม รวมทั้งสอบสวน พบว่า มีเครือข่ายชาวมอญมาปลอมแปลงเอกสารให้ จนกระทั่งสะกดรอยติดตามไปพบ ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย กำลังนำพาสปอร์ตปลอมมาส่งให้กับลูกค้า ในพื้นที่จังหวัดสงขลา พร้อม พาสปอร์ตจำนวน 14 เล่ม ถูกปลอมแปลงทั้งหมด

ผู้ต้องหาสารภาพ ว่า ได้ค่าจ้างในการปลอมแปลงพาสปอร์ต เล่มละ 18,000 บาท แบ่งเงินกันคนละครึ่ง เจ้าหน้าที่จึงทำการจับกุม ดำเนินคดีต่อไป

จับ 3 คดีรวด! เฒ่าฝรั่งหื่น - หนุ่มเวียดนามโกง 130 ล้าน - แก๊งปลอมพาสปอร์ต