รอลุ้นผลตรวจ GHB ในร่างลัลลาเบล คาดว่าไม่เกิน 30 วันรู้ผล หลังญาติร้องขอให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ตรวจเพิ่ม

พ่อและแม่ของ นางสาวธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ ลัลลาเบล พร้อมทนายความ เดินทาง มายังสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ศูนย์รังสิต เพื่อขอให้ชันสูตรศพเพิ่ม หลังมีข้อสงสัยบางประเด็น โดยเฉพาะเรื่องสาร GHB ซึ่งเป็นสารที่ใช้กระตุ้นอารมณ์ และ ยังมีคุณสมบัติออกฤทธิ์ ต่อจิตและประสาท เป็นสารที่ดูดซึมแอลกอฮอล์ได้ดี และ กักเก็บแอลกอฮอล์ให้อยู่ในร่างกายได้นาน 

นายพงษา เปิดเผยว่า จากการพูดคุย ทางแพทย์ได้ให้ความมั่นใจ และพร้อมจะตรวจพิสูจน์ทุกประเด็นที่สงสัย คาดว่าจะรู้ผลภายใน 15-30 วัน และ ผลการตรวจดังกล่าว จะนำไปรวมกับผลพิสูจน์ก่อนหน้านี้จากนิติเวช โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ 

ส่วนการดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติม เป็นหน้าที่ของตำรวจ และ ประเด็นที่จะเจอสาร GHB หรือไม่ แพทย์ยังไม่ยืนยัน เพราะเป็นสารที่สลายตัวได้ค่อนข้างเร็ว ต้องรอผลแล็ปเท่านั้น 

ขณะที่พ่อลัลลาเบล ยอมรับว่า รู้สึกสบายใจขึ้น หลังเข้าพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญ จากนี้หากผลการตรวจออกมาเป็นอย่างไร ก็พร้อมยอมรับ ส่วนการรับศพไปบำเพ็ญกุศล อยู่ในระหว่างติดต่อประสานกับวัด 

มีรายงานว่า จากการพูดคุยของผู้เชี่ยวชาญในวันนี้ มีข้อสงสัยเรื่องการตรวจพิสูจน์หลักฐาน เพราะ เชื่อว่าหากในตอนแรกตรวจละเอียดมากกว่านี้ ไม่ว่าจะเป็นจุดเกิดเหตุ หรือ จุดที่พบศพ ร่วมไปถึงเสื้อผ้าของผู้ตาย อาจจะเป็นพยานหลักฐานสำคัญ ในการเอาผิดผู้ต้องหาได้ 

แต่ภายหลังจากคดีนี้กลายเป็นความสนใจของประชาชน ทำให้ต้องมีการกลับไปตรวจหลักฐานซ้ำ แต่กลับพบว่า เสื้อผ้าของผู้ตายที่เป็นหนึ่งในพยานหลักฐานสำคัญกลับหายไป โดยไม่มีใครอธิบายถึงสาเหตุดังกล่าวได้

รอลุ้นผลตรวจ GHB ในร่างลัลลาเบล คาด 30 วันรู้ผล