รวบแล้ว 1 ในคนร้ายเข้าไปขโมยเงินพุ่มผ้าป่าการศึกษา โรงเรียนวัดเขาตะเครา จังหวัดเพชรบุรี ได้เงินไปกว่า 9,000 บาท อ้างเพิ่งทำครั้งแรก แต่ตำรวจคาดก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง

จากกรณีเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา มีผู้หญิง 2 คน เข้าไปขโมยเงินจากพุ่มผ้าป่าการศึกษาของโรงเรียนวัดเขาตะเครา (ประสพประชาสรรค์) หมู่ 5 ตำบลบางครก อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี ภายในวัดเขาตะเครา

โดยกล้องวงจรปิดของวัดบันทึกภาพ ผู้หญิงทั้ง 2 คน เอาไว้ได้ หลังทำทีถือพุ่มเงินมาวางที่โต๊ะร่วมกับ พุ่มอื่นๆ ที่วางอยู่ประมาณ 4 - 5 พานพุ่ม และออกอุบายให้ครู ที่เฝ้าดูแลพุ่มเงิน ไปเอาไม้สำหรับเสียบเงินทำบุญให้ ก่อนจะได้หยิบธนบัตรใบละ 500 บาท และ 1,000 บาท ในพานพุ่มเงินของคณะครู ไปจำนวน 9,960 บาท และขับรถเก๋งหนีไป

ล่าสุด เมื่อเวลา 22.00 น. คืนที่ผ่านมา (8 ต.ค.) ตำรวจภูธรบ้านแหลม จับกุม นางสาวดวงกมล อายุ 34 ปี หนึ่งในผู้ต้องหา ได้ภายในบ้านพัก ตำบลทับสะแก อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และคุมตัวมาดำเนินคดี ที่ สภ. บ้านแหลม

นางสาวดวงกมล สารภาพว่า ในวันเกิดเหตุ ได้ร่วมกับนางพวงทอง อายุ 62 ปี ขับรถเก๋งสีบรอนซ์ เข้าไปก่อเหตุ ตนเองเป็นคนขับรถ และเพิ่งก่อเหตุครั้งนี้ครั้งแรก

เบื้องต้น ตำรวจไม่ปักใจเชื่อว่า เป็นการกระทำผิดครั้งแรก เนื่องจากในช่วงต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายเข้าไปขโมยเงินในพุ่มเงินงานทอดผ้าป่าการศึกษา ของ โรงเรียนวัดสิงห์ ตำบลหนองโสน อำเภอเมืองเพชรบุรี โดยมีลักษณะก่อเหตุแบบเดียวกัน แต่ผู้ต้องหา ยังปฏิเสธ ว่า ไม่เกี่ยวข้อง

ขณะที่ นางพวงทอง ผู้ต้องหาอีกคนหนึ่ง ที่กำลังหลบหนี ได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวที่ สภ.บ้านแหลม ในวันนี้ (9 ต.ค.)