จับเยาวชนชายวัย 13 ปี ร่วมกับเพื่อนอีก 3 คน ตั้งชื่อแก๊งสี่กุมาร ตระเวนลักทรัพย์ สารภาพนำเงินไปให้แม่จ่ายค่าห้องพัก

ภาพจากกล้องวงจรปิด เผยให้เห็นเยาวชนชายคนหนึ่ง กำลังหลบๆซ่อนๆในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านแคราย อำเภอเมืองนนทบุรี เข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ในห้าง ก่อนปั่นจักรยานหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา เวลา 01.30 น. เป็นหลักฐานที่เจ้าของร้านค้าในห้างดังกล่าว นำมามอบให้ สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อให้ติดตามจับกุมเยาวชนชายคนนี้

พบว่า มีร้านค้าจำนวน 5 ร้านค้าที่ถูกงัด แต่คนร้ายได้ทรัพย์สินไปเพียง 2 ร้าน โดยร้านแรกเป็นร้านขายนมสด ได้เงินไป 6,150 บาท ร้านที่ 2 เป็นร้านขายเสื้อผ้า ได้เงินไป 7,040 บาท

กระทั่ง วันต่อมา (6 ตุลาคม) คนร้ายย้อนกลับมาอีกในช่วงบ่าย เจ้าหน้าที่ รปภ.พบเห็นเยาวชนชายคนนี้ กำลังเดินอยู่ภายในห้าง จึงควบคุมตัวไว้ ก่อนแจ้งให้ตำรวจมาตรวจสอบ พบว่า เป็นคนเดียวกับในภาพวงจรปิด จึงได้เชิญตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก

สอบถาม ด.ช.เอก (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี ผู้ก่อเหตุ ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนร้ายเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ร้านค้าภายในห้างจริง โดยก่อนที่ห้างฯจะปิด ได้แอบไปหลบซ่อนตัวอยู่ใต้โต๊ะขายลอตเตอรี่ ที่ตั้งอยู่มุมทางเข้าประตู รอจนห้างฯปิด ก็ตระเวนออกงัดร้านค้าที่อยู่บริเวณชั้น 1

ก่อนเดินออกมาทางด้านหน้าห้าง ปั่นจักรยานหลบหนีไป รับว่า ที่ก่อเหตุวันศุกร์เพราะว่า ห้างฯจะปิดดึก เนื่องจากมีคนดูหนังเยอะ

ส่วนเงินที่ได้มานำไปให้แม่จ่ายค่าเช่าห้องพัก เนื่องจากค้างค่าเช่า 2 เดือนแล้ว เมื่อแม่ถามว่า เอาเงินมาจากไหน ก็บอกว่า ไปรับจ้างทำงานที่วัดมา ตนไม่ได้เรียนหนังสือ เนื่องจากขาดเรียนหลายวัน ทางโรงเรียนได้ให้ตนออก

หลังจากไม่ได้เรียนหนังสือ ก็ชักชวนเพื่อนอีก 3 คน ตั้งแก๊งชื่อสี่กุมาร ตระเวนปั่นจักรยานลักทรัพย์ไปทั่ว เคยปั่นไปลักทรัพย์ที่ตลาดบางใหญ่ซิตี้ด้วย

เบื้องต้น นำตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อประสานเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ ร่วมสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

แก๊งสี่กุมารซ่อนตัวในห้างก่อนก่อเหตุลักทรัพย์