โลกออนไลน์ดราม่า หลังหญิงสาวโพสต์รับบริจาคช่วยเหลือเด็กแฝด แต่ทำไมใช้เลขบัญชีตัวเอง

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่ง โพสต์ขอรับบริจาคสิ่งของเครื่องใช้เด็กอ่อน และสุดท้าย มีการแจ้งเลขบัญชีรับเงินบริจาค เพื่อช่วยเหลือหญิงลูกแฝด จนทำให้เกิดการดราม่าเกิดขึ้น แล้วมีการนำเรื่องราวมาโพสต์ในสังคมออนไลน์ตั้งข้อสังเกตุเกี่ยวกับจำนวนเงินที่มีผู้บริจาคเข้าไปช่วยเหลือ

ทีมข่าวช่อง 8 ได้ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงฝั่งของผู้โพสต์ คือ นางสาวนราทิพย์ จุใจ ในพื้นที่อำเภอคูบางหลวง จังหวัดปทุมธานี เธอระบุว่าเริ่มแรก ตนเองได้โพสต์ขอรับบริจาคสิ่งของเครื่องใช้สำหรับเด็ก เพื่อนำไปให้นางสาวสุมิตตา มะหะหมัด แม่ของเด็กแฝดวัย 45 วัน ในระหว่างที่ตนเองโพสต์รับบริจาค ก็มีผู้ใช้เฟซบุ๊คคนอื่นๆ เข้ามาสอบถามหมายเลขบัญชีธนาคาร ในระหว่างนั้นแม่ของเด็กแฝด ไม่มีบัญชีธนาคาร และด้วยตนเองคิดว่าด้วยความบริสุทธิ์ใจเนื่องจากเป็นญาติของแฟน จึงนำเลขบัญชีธนาคารของตนเองไปแจ้งเพื่อเปิดรับบริจาคเป็นการเบื้องต้น

เริ่มรับบริจาคตั้งแต่วันที่ 4 ตุลาคม เวลาประมาณ 19.00 น. เป็นต้นไป และได้ปิดรับบริจาคในบัญชีของตนเองเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 5 ตุลาคมเวลาประมาณ 20.00 น. รวมยอดทั้งสิ้น 6,933 บาท และเงินทั้งหมดตนเองก็ได้เบิกให้กับแม่ของเด็กแฝดไปแล้ว

แม่ของเด็กแฝด ยังกล่าวขอบคุณชาวโซเชียล ที่มีเมตตา ช่วยเหลือบริจาคเงินและสิ่งของ ยืนยันว่าหากลูกทั้ง 2 คน พอที่จะแข็งแรง ตนเองก็จะออกไปหางานทำเพื่อนำเงินมาเลี้ยงดูลูก จะไม่ได้เป็นภาระต่อคนอื่นๆ เช่นเดียวกันกับในตอนนี้

เปิดรับบริจาคแม่ลูกแฝด แต่เจ้าบัญชีถูกกล่าวหาฉ้อโกง